Bước đột phá mới của Vinamilk

13/11/2012 09:00 GMT+7

Theo thống kê 10 tháng năm 2012, Vinamilk đã tiêu thụ 3 tỉ 343 triệu sản phẩm, tăng 18,4 % so với cùng kỳ năm 2011.

Dự kiến năm 2012, Vinamilk sẽ tiêu thụ trên 4 tỉ sản phẩm – đây là con số cao nhất từ trước đến nay, đạt được trong điều kiện Vinamilk không tăng giá và tham gia bình ổn giá sữa cho người tiêu dùng cả nước.

Lớn mạnh hơn và vươn xa hơn

Với cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất, công ty Vinamilk, các sản phẩm Vinamilk không ngừng gia tăng về mức tiêu thụ trong thị trường nội địa, khẳng định đây là thương hiệu tiên phong trên thị trường sữa Việt Nam. Hiện Vinamilk cung cấp ra thị trường đa dạng các loại sản phẩm từ sữa, có thể kể đến như sữa tươi Vinamilk, Sữa đặc, Sữa bột Dielac, sữa chua ăn các loại, nước giải khát Vfresh… Sản phẩm Vinamilk được người tiêu dùng đón nhận như một thương hiệu uy tín số một Việt Nam.


Các sản phẩm Vinamilk luôn được kiểm soát chất lượng chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường


Dây chuyền sản xuất sữa bột chất lượng cao tự động hiện đại ở Nhà máy Miraka của Vinamilk tại New Zealand

 
Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, nhiều năm qua, Vinamilk đã tiến ra thị trường thế giới và gặt hái được thành công rất ấn tượng. Tính đến nay sản phẩm của công ty đã có mặt tại 23 quốc gia trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Sri Lanka, Philippines, Hàn Quốc, các nước khu vực Trung Đông… Trong 9 tháng đầu  năm kim ngạch xuất khẩu của công ty đã đạt gần 138 triệu USD, tương đương 2.900 tỉ đồng, tăng gần 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến hết năm nay, Vinamilk sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 180 triệu USD, tương đương 3.650 tỉ đồng. Đây là một con số rất ấn tượng trong tình hình kinh tế hiện nay. Đây cũng là một minh chứng cho niềm tin của người tiêu dùng nước đối với sản phẩm của Vinamilk.

Tính đến hết tháng 9.2012, doanh thu của Vinamilk đã đạt 20.098 tỉ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế 5.001 tỉ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, mục tiêu của Vinamilk từ nay đến 2017 đó là sẽ phấn đấu trở thành “người khổng lồ” tầm cỡ thế giới: lọt vào danh sách 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỉ đô la (Vinamilk hiện đang đứng ở vị trí 53).

Góp phần phát triển ngành chăn nuôi bò sữa

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa, Vinamilk rất chú trọng vào việc chăn nuôi và thu mua sữa tươi trong nước và nhờ đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm 2012, Vinamilk thu mua 134 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu của bà con nông dân và từ 5 trang trại của Vinamilk, trị giá 1.480 tỉ đồng, tăng 14.53% về sản lượng so với cùng kỳ năm 2011. Sản lượng sữa riêng Vinamilk thu mua chiếm gần 60% sản lượng sữa khai thác trên cả nước. Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất cam kết bao tiêu nguyên liệu sữa đạt chất lượng cho bà con nông dân chăn nuôi bò sữa, nên hiện nay, Vinamilk đang hoàn toàn chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất sản phẩm sữa tươi 100% nguyên chất và các sản phẩm sữa khác từ 100% sữa tươi.

Hiện nay để đảm bảo đầu ra cho nông dân, khuyến khích nông dân chăn nuôi bò sữa, Vinamilk đã liên kết và thu mua sữa từ 6.294 hộ nông dân, với 63.503 con bò, trong đó có 30.284 con vắt sữa với trên 420 tấn sữa/ngày, được Vinamilk đảm bảo đầu ra rất ổn định.

Ngoài đầu tư, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con nông dân trên cả nước để có sản lượng sữa cao nhất, tốt nhất về chất lượng, Vinamilk còn cho đầu tư phát triển 5 trang trại quy mô công nghiệp với 8.000 con bò sữa (bò nhập từ các nước cung cấp giống bò hàng đầu thế giới như Úc, New Zealand…), trong đó có 50% bò vắt sữa, sản lượng khai thác sữa đạt trung bình 70-80 tấn/ngày.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.