Còn nhiều quy hoạch và dự án “treo”

08/09/2012 08:44 GMT+7

(TNO) Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM từ ngày 5 - 7.9 vừa qua đã có buổi làm việc với UBND Q.8, Q.Bình Thạnh và H.Nhà Bè về tình hình quy hoạch, dự án “treo” trên địa bàn.

Theo UBND Q.8 (TP.HCM), hiện có nhiều dự án được phê duyệt từ lâu nhưng không có kinh phí thực hiện, như khu tái định cư và công viên văn hóa phía bắc đường Tạ Quang Bửu (P.4), khu D-E Phú Mỹ Hưng (P.7), quy hoạch các công viên cây xanh dọc kênh Đôi - đường Phạm Thế Hiển (P.1 đến P.7); khiến người dân gặp khó khăn trong việc cấp giấy chủ quyền nhà đất, xin phép xây dựng, giao dịch.

Còn tại H.Nhà Bè, có tới 70 dự án (phần lớn có mục đích kinh doanh bất động sản) đã được chấp thuận địa điểm và có quyết định thu hồi giao đất từ nhiều năm trước, với tổng diện tích hơn 14 triệu m2, nhưng hầu hết vẫn còn “treo” hoặc triển khai dở dang.

Tại Q.Bình Thạnh cũng có nhiều quy hoạch, dự án treo kéo dài.  Điển hình nhất là dự án khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa, thuộc P.28 với diện tích 450 ha, được UBND Thành phố quy hoạch từ năm 1992.

Ngoài ra, Q.Bình Thạnh còn có 3 dự án dở dang kéo dài gần 20 năm là dự án khu nhà ở ven sông Sài Gòn (P.25), dự án bắc Đinh Bộ Lĩnh và dự án dọc trục Đinh Bộ Lĩnh (P.26).

Đình Phú

>> Dự án “treo” 8 năm
>> Đặt hàng cử tri giám sát dự án “treo”
>> Thiếu sân chơi: Một dự án treo… 14 năm
>> Dự án "treo", dân nghèo lãnh đủ
>> TP.HCM: Kiểm tra các dự án treo
>> Hà Nội: Bắt đầu thu hồi "dự án treo" từ tháng 6
>> Khởi động dự án “treo” Bình Quới - Thanh Đa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.