Phụ nữ mang thai chăm sóc da

03/01/2013 03:50 GMT+7

Tờ Indiatimes dẫn lời các chuyên gia cho biết không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều thích hợp với phụ nữ mang thai bởi đôi khi có một vài thành phần nào đó trong mỹ phẩm có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể bạn, thậm chí cả thai nhi.

Tránh ánh nắng mặt trời

Mang thai đồng nghĩa với việc có sự thay đổi các hormone trong cơ thể, từ đó khiến da nhạy cảm hơn. Kết quả là ở một số người, da bắt đầu xuất hiện các vết nám và tàn nhang. Khi xuất hiện tình trạng này, thai phụ không nên vội vã sử sụng các biện pháp chữa trị nám vì sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng trên là tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Mỗi khi ra ngoài cần bôi kem chống nắng có độ SFP cao, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, kính râm... Bổ sung nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả cũng là cách giúp giảm bớt hiện tượng nám da. Nếu muốn điều trị dứt điểm các vết nám hay tàn nhang hãy đợi đến khi sinh em bé xong và cai sữa.

Phụ nữ mang thai chăm sóc da 
Ảnh: shutterstock

Tránh xa các hóa chất

Phụ nữ mang thai cần tránh xa các sản phẩm chứa hóa chất gây dị ứng, như thuốc nhuộm tóc hay sản phẩm tẩy trắng da bởi chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai nhi. Khi muốn sử dụng, thai phụ cần đảm bảo rằng các thành phần trong sản phẩm mà họ đang dùng là an toàn và không gây bất kỳ phản ứng nào đến đứa bé. Một số hóa chất có trong sản phẩm làm đẹp gây nguy hiểm đến thai nhi là hydroquinone, steroids và các chất tẩy trắng.

Sử dụng Alpha hydroxyl acid

Alpha hydroxyl acid là một trong số những hợp chất an toàn mà phụ nữ mang thai có thể sử dụng để điều trị sắc tố da. Nó là những thành phần có trong tự nhiên bao gồm a xít glycolic và a xít lactic.

A xít glycolic có nguồn gốc từ mía, và a xít lactic có nguồn gốc từ sữa. Những hợp chất này rất hiệu quả trong điều trị sắc tố, tuy nhiên khi sử dụng cần áp dụng đồng thời biện pháp chống nắng như đã nêu ở trên. 

Hạ Yên

>> Một cách làm đẹp hại mắt
>> Làm đẹp với chế phẩm từ sữa
>> Cái giá của làm đẹp
>> Bạn hiểu gì về cà phê ? - Cà phê và làm đẹp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.