Dinh dưỡng bổ thận

04/03/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Thận khỏe cũng quan trọng không kém gì trái tim khỏe. Theo các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, dinh dưỡng tốt có thể giúp cải thiện chức năng thận.

(TNO) Thận khỏe cũng quan trọng không kém gì trái tim khỏe. Theo các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, dinh dưỡng tốt có thể giúp cải thiện chức năng thận.

Món cá chứa nhiều chất béo có đặc tính chống viêm. A xít béo omega-3 có trong cá có thể giúp giảm các vấn đề về thận. Cá cũng là nguồn thực phẩm tốt để bổ sung protein.

 Dinh dưỡng bổ thận
 Ăn cá... - Ảnh: Shutterstock

Ớt đỏ

Capsicum trong ớt đỏ giúp phá vỡ các chất thải trong máu, do đó theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, ớt đỏ là thực phẩm hoàn hảo cho những người bị bệnh thận.

Lòng trắng trứng

Nếu bạn có vấn đề về thận, bạn cần loại protein có hàm lượng chất phốt pho ít. Điều này thì lòng trắng trứng có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein khỏe mạnh song lại ít phốt pho so với các nguồn protein khác. Tuy nhiên, lưu ý rằng những người có vấn đề về thận nên tránh lòng đỏ trứng.

Súp lơ

Loại rau này được cho là kẻ thù đối với các hợp chất độc hại trong cơ thể. Súp lơ rất giàu indole, glucosinolate và thiocyanate, những chất có tác dụng tống khứ tất cả các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều chất giúp loại bỏ các phân tử gốc tự do gây hại cho cơ thể và da.

 Dinh dưỡng bổ thận
Uống nước ép trái cây có thể cải thiện chức năng thận - Ảnh: Shutterstock

Trái cây

Nước ép trái cây hoặc nước ép từ rau củ đều có tác dụng phá hủy các chất thải và tống khứ chúng ra khỏi cơ thể. Các loại nước ép, đặc biệt là các loại nước ép rau, có chất phytochemical tốt cho những người đang lọc máu vì chúng giúp ngăn ngừa suy thận.

Huỳnh Thiềm

>> Ăn mặn dễ bị sỏi thận, loãng xương
>> Phát hiện gien liên quan đến sỏi thận
>> Đau dạ dày có kiêng vitamin C?

>> Vitamin C và bệnh đau dạ dày
>> Mẹ thiếu vitamin C ảnh hưởng não trẻ
>> Người hút thuốc lá cần nhiều vitamin C
>> Bạn đã hiểu đúng về Vitamin C? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.