Ăn trứng để giảm cân

07/09/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Trứng giúp no lâu và chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên là thức ăn thích hợp dành cho những người muốn giảm cân.

(TNO) Trứng giúp no lâu và chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên là thức ăn thích hợp dành cho những người muốn giảm cân, theo iDiva.

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy trứng là thức ăn thích hợp nhất để giảm cân. Sau đây là một số ý kiến của các chuyên gia tại Ấn độ về vấn đề này.

Trứng giúp no lâu. Bất cứ thực phẩm nào có nhiều protein đều giúp chúng ta no lâu. Trứng giàu protein và nếu được dùng làm món điểm tâm sẽ giúp bạn giảm cơn đói và giảm cả hàm lượng calorie mà bạn phải tiêu thụ hằng ngày.

Các thức ăn giàu protein như trứng còn giúp bạn kiểm soát cơn đói và tránh thèm thuồng các thức ăn khác, theo tiến sĩ Sunita Dube, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, Giám đốc tổ chức Giáo dục và Y tế Aryan, Ấn độ.

Đồng quan điểm với tiến sĩ Dube, nhà dinh dưỡng học Niti Desai tại Bệnh viện Cumballa Hill và Viện Tim tại South Mumbai, Ấn độ cho biết: “Trứng chứa protein và chất béo, làm cho chúng ta no lâu hơn. Trong trứng cũng có chứa một lượng calorie nhất định và giúp giới hạn lượng calorie mà chúng ta tiêu thụ trong ngày. Do vậy, trứng là lựa chọn tốt cho bữa điểm tâm”.

Lòng trắng trứng không chứa cholesterol. Tiến sĩ Parul R. Sheth, chuyên gia sức khỏe thuộc Viện nghiên cứu Sinh sản và Hội đồng nghiên cứu Y khoa Ấn Độ nói, một quả trứng chứa 212 mg cholesterol, tất cả đều chứa trong lòng đỏ. Trong khi đó, hàm lượng calorie cần tiêu thụ hằng ngày theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe là khoảng 300 mg.  

Bao nhiêu là đủ? Theo tiến sĩ Sheth, bạn có thể ăn bao nhiêu lòng trắng tùy thích vì chúng không có chất béo và cholesterol. Bạn có thể luộc, kho hoặc rán, trung bình khoảng 1 trứng/ngày.

Tuổi tác, giới tính, cân nặng, mức độ vận động của bạn sẽ quyết định hàm lượng calorie mà cơ thể cần phải tiêu thụ. Do vậy, một người trưởng thành, ít vận động thì không nên ăn quá 4 quả trứng/tuần, tiến sĩ Sheth cho biết thêm.

Đức Trí

>> Ăn trứng giúp cải thiện giác quan
>> Bà bầu có cần ăn trứng ngỗng?
>> Người có cholesterol cao hãy hạn chế ăn trứng
>> Trị thiếu máu bằng trứng gà
>> Lòng đỏ trứng gà + mật ong = tăng cân?
>> Làm đẹp với trứng gà
>> Uống sữa pha với lòng đỏ trứng gà có mập lên?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.