TV đèn nền LED - TV nào tốt nhất?

02/10/2012 15:31 GMT+7

TV sử dụng công nghệ đèn nền LED đang ngày càng trở nên phổ biến và chiếm lĩnh thị trường trong nước. Các hãng điện tử hiện đang đua nhau tung ra ngày càng nhiều các mẫu TV LED phổ thông với mức giá vừa túi tiền với người tiêu dùng.

Khi người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về thương hiệu, giá cả, thì câu hỏi đặt ra tiếp theo sẽ là chiếc TV nào tốt nhất trong phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Câu hỏi này đã được trả lời trong buổi trải nghiệm và đánh giá TV đèn nền LED lần đầu tiên do diễn đàn HDvietnam tổ chức vào cuối tháng 8 qua.

9 mẫu LED TV của 3 hãng TV hàng đầu hiện nay tại Việt Nam đã được đem ra “đọ sức”. Việc tổ chức offline để đánh giá sản phẩm của các diễn đàn công nghệ không phải là điều mới mẻ, nhưng đối sản phẩm TV, một sản phẩm vốn cồng kềnh và có giá trị lớn thì buổi offline đánh giá sản phẩm được HDvietnam tổ chức tại TP.HCM vừa qua đã gây sự chú ý khá lớn với những người quan tâm và yêu thích sản phẩm HDTV.

Các mẫu TV được đem ra so sánh theo 3 phân khúc khác nhau cùng mức giá và qua 2 phần đánh giá chính. Tại phần so sánh hình ảnh, BTC cân chỉnh công khai các mẫu TV theo chuẩn của tổ chức AVSHD (tổ chức chuyên về kỹ thuật màn hình) bao gồm nhiều thông số như màu sắc, độ nét, độ sáng, màu da… và phù hợp với môi trường trình chiếu xung quanh. Đến phần đánh giá các nội dung trình chiếu, các mẫu TV trong từng phân khúc đều được che lại nhãn hiệu và kiểu dáng, chỉ để lộ màn hình chiếu. Thêm vào đó, 3 mẫu TV trình diễn hình ảnh đều có cùng một nguồn phát. Tất cả đều để đảm báo tính khách quan và trung thực nhất trong phần đánh giá của các chuyên gia.

Samsung 32EH4000 - mẫu TV LED phổ thông đáng mua nhất

Dù dòng TV LED phổ thông không được các hãng ưu tiên tích hợp các công nghệ tốt nhất nhưng lại là dòng TV quan trọng vì xét về mặt giá cả, phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam. Tiêu chí quan trọng nhất được BGK xác định chính là chất lượng hình ảnh vì ở phân khúc này, các mẫu TV đều có mức giá do động từ 7-8 triệu đồng, Do đó sự chênh lệch về giá là không đáng kể.

Mẫu TV EH4000 32 inch của Samsung tỏ ra vượt trội trong phần trình diễn chất lượng hình ảnh và hầu như đạt điểm cao nhất trong phần đánh giá của Ban giám khảo với các tiêu chí đánh giá khắt khe trên phần mềm AVSHD như độ  hở sáng, độ sâu hình ảnh, độ chuyển màu, góc nhìn, độ bão hòa màu sắc… Điều thú vị là trong phần test “mù”, chiếc TV nhận được điểm đánh giá cao nhất lại được nhiều người dự đoán là một hãng khác, nhưng khi lộ diện, quán quân trong phần test này mới chính là Samsung EH4000 32 inch với tổng số điểm là 349 điểm vượt khá xa đối thủ chiếm vị trí thứ hai là 330 điểm và xếp thứ ba với 311điểm. Như vậy, dù chỉ mới tung ra những sản phẩm TV LED phổ thông từ đầu năm nay nhưng xem ra Samsung vẫn khẳng định được chất lượng trên các dòng sản phẩm của mình, điều mà hãng đã làm rất tốt ở các phân khúc trung và cao cấp.

Samsung 55ES8000 - Hội tụ đỉnh cao công nghệ và thiết kế

Dòng TV LED cao cấp là phần tranh tài được quan tâm hơn cả vì các sản phẩm ở phân khúc này đều được các hãng tích hợp thiết kế và tính năng tốt nhất. Lần lượt những tiêu chí so sánh như thiết kế, chất lượng hình ảnh 3D, 2D, màu sắc, độ nét… đều được các thành viên đem ra săm soi kỹ lưỡng.

Ở phân khúc này, mẫu TV 55ES8000 của Samsung hoàn toàn chinh phục BGK và các thành viên với chất lượng hình ảnh vượt trội. Màu sắc, độ nét, chiều sâu màu đen thể hiện của ES8000 trên các đoạn phim HD 1080p hay trên AVSHD đều nổi trội và thuyết phục hoàn toàn người tham gia trải nghiệm. Thiết kế post-minimalism trên mẫu TV này cũng được BGK đánh giá cao nhất bởi thể hiện được sự tối giản, sang trọng và cân đối trên kích thước màn hình khá lớn. Do đó, việc điểm số của 55ES8000 lên đến 506 điểm, bỏ xa 2 đối thủ còn lại 454 điểm và 414 điểm là kết quả không bất ngờ. Trên thị trường, mẫu TV này còn gây ấn tượng với người dùng với tính năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ độc đáo cùng các tính năng thông minh mới nhất cũng như kho ứng dụng lớn nhất hiện nay.

Kết thúc buổi trải nghiệm và đánh giá, dù không chính thức nhưng gần như Samsung đã chiếm được ngôi vương trong lòng những người tham dự bởi sự vượt trội về chất lượng hình ảnh, công nghệ và thiết kế. Điều này phản ánh khá chính xác vị trí số một trên thị trường TV toàn cầu của Samsung trong nhiều năm qua. Tại Việt Nam, với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu khác, trong thời gian tới, chắc chắn Samsung sẽ phải tiếp tục cải tiến công nghệ, mẫu mã và mở rộng các dòng sản phẩm TV LED để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng người tiêu dùng phong phú và đa dạng trên thị trường.

TV đèn nền LED – TV nào tốt nhất?

TV đèn nền LED – TV nào tốt nhất?

TV đèn nền LED – TV nào tốt nhất?

TV đèn nền LED – TV nào tốt nhất?

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.