Thiếu nữ mù "thách thức" ông Putin

13/01/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Cô gái tuổi vị thành niên bị mù bẩm sinh Natalya Pisarenko đang thu hút chú ý của cư dân mạng sau khi đăng trên blog của mình thư kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin bỏ luật cấm người Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi, theo RIA Novosti hôm nay 13.1.

(TNO) Cô gái tuổi vị thành niên bị mù bẩm sinh người Nga Natalya Pisarenko đang thu hút chú ý của cư dân mạng sau khi đăng trên blog của mình thư kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin bỏ luật cấm người Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi, theo RIA Novosti hôm nay 13.1.

Pisarenko viết: “Trong số trẻ mồ côi, có nhiều em khuyết tật không thể sống lâu vì mắc bệnh bẩm sinh. Gia đình chúng tôi không thể nhận nuôi những đứa em mắc bệnh bẩm sinh nặng. Những em này cần đến cơ sở chăm sóc y tế hiện đại mà ở Nga không có”.

Pisarenko cho hay em đã được bác sĩ Đức chẩn đoán chính xác căn bệnh về mắt của mình và sẽ sớm đến Mỹ phẫu thuật để khôi phục thị lực.

Pisarenko khẳng định: “Đối với bác sĩ Nga, tôi vẫn là đứa trẻ mắc bệnh lạ và chứng mù không thể chữa trị… Xin ông làm chúng tôi ngạc nhiên bằng quyết định sáng suốt khác: nhận làm con nuôi từ 5-10 trẻ mắc bệnh bẩm sinh nghiêm trọng. Khi đó chúng tôi sẽ ủng hộ luật (cấm nhận con nuôi)”.

Phát ngôn viên của tổng thống Nga cho hay ông Putin sẽ xem xét thư của Pisarenko.

Ngày 28.12.2012, Tổng thống Putin đã ký ban hành luật cấm công dân Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi.

Minh Trung

>> Tổng thống Putin muốn Angelina - Brad cưới ở Nga
>> Không ai quyền lực hơn Tổng thống Nga Putin
>> Ông Putin ký luật tăng tuổi hưu quan chức cấp cao
>> Ông Putin bác bỏ cáo buộc độc tài
>> Tổng thống Putin bác bỏ “ngày tận thế”
>> Tổng thống Putin sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.