Y án tử hình Điệp “bướm”

17/09/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 17.9, TAND TP.HCM xử phiên phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án đối với Mai Quang Điệp (tức Điệp "bướm”, 23 tuổi, quê Lâm Đồng) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

(TNO) Ngày 17.9, TAND TP.HCM xử phiên phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án đối với Mai Quang Điệp (tức Điệp "bướm”, 23 tuổi, quê Lâm Đồng) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

>> Tử hình vì không còn khả năng cải tạo
>> Côn đồ lãnh án tử hình

Tương tự, hai đồng bọn của Điệp "bướm" là Nguyễn Đức Duy Khang và Đoàn Văn Mạnh (cùng 23 tuổi, ngụ Lâm Đồng) lần lượt lĩnh 7 năm và 6 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Đêm 8.1.2011, sau khi cùng Khang và Mạnh đánh một người cai thầu ở Q.Tân Bình (do không trả tiền phụ hồ cho Mạnh), nhóm Điệp kéo nhau đi nhậu.

Rạng sáng hôm sau, Điệp dùng xe máy BS 49M2 - 0700 chở Khang và Mạnh đi trên đường Quang Trung (P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM) thì thấy các anh Lê Hoàng Long, Hoàng Phú Thọ, Trần Tiến Dũng và hai người bạn nữa vừa đi dự sinh nhật về. Điệp chạy tới lớn tiếng chửi thề dẫn đến cãi vã.

Sau đó, Điệp vượt lên, chặn trước đầu xe anh Long. Anh Long sợ hãi dừng xe giữa đường rồi cùng anh Thọ chạy vào lề đường tri hô, kêu cứu.

Lúc này, thấy nhóm Điệp có dao nên bạn anh Long cũng bỏ chạy qua bên kia đường. Riêng anh Dũng không kịp chạy nên bị Điệp giật con dao trên tay Mạnh đâm tử vong.

Gây án xong, Điệp “bướm” và đồng bọn lấy luôn xe máy của anh Dũng bỏ đi.

Trên đường chạy trốn, chúng bỏ biển số xe cũ, mang xe về phòng của Mạnh ở Q.Thủ Đức (TP.HCM) cất giấu. Sáng hôm sau, nhóm này đem bán xe cho người chú của Mạnh với giá 1,4 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Trong lúc truy tìm tung tích Điệp “bướm” và đồng bọn thì công an nhận được tin báo một người cư ngụ ở Lộc Châu (H.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) lớn tiếng khoe chiến tích “mới đâm chết một người ở TP.HCM” có nhận dạng trùng khớp với Điệp “bướm”. Từ đây, công an lập kế hoạch bắt được Điệp.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Điệp không còn khả năng để cải tạo nên đã tuyên án tử hình.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Phó tổng thống "bỏ trốn" của Iraq lãnh án tử hình
>> Tử hình kẻ giết chị dâu chỉ vì cái chén
>> Tử hình trùm ma túy đội lốt doanh nhân
>> Tử hình kẻ giết người, cướp tiệm vàng Vững Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.