Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt

14/09/2012 07:35 GMT+7

(TNO) Barrett Brown, một thủ lĩnh tự phong của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous, đã bị nhà chức trách Mỹ bắt giữ tại Dallas, bang Texas vào tối 12.9, sau đó được chuyển giao ngay lập tức cho Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Nữ phát ngôn viên của cảnh sát quận Dallas Carmen Castro cho biết bà không biết tại sao Barrett Brown (31 tuổi) bị bắt giữ, đồng thời khẳng định Brown đã ngay lập tức được "sang tay" cho FBI.

Tuy nhiên, người phát ngôn của FBI từ chối bình luận về vụ việc.

Reuters cũng dẫn lại thông tin được đăng tải trên Twitter của Công ty luật Leiderman Devine (có trụ sở ở bang California, Mỹ) cho biết họ đã bào chữa cho Brown trong phiên điều trần tại tòa án liên bang Dallas sau đó vào ngày thứ năm (13.9, theo giờ địa phương) và cho biết Brown đã bị bắt vì tội "đe dọa một đặc vụ liên bang".

Được biết, Brown đã nằm trong tầm ngắm của các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ trong thời gian dài và cũng từng bị FBI phỏng vấn khi nhà chức trách Mỹ công bố Hector Xavier Monsegur (mật danh Sabu) chính là thủ lĩnh đứng sau nhóm tin tặc LulzSec - một phân nhánh độc lập của Anonymous.

Cũng theo Reutes, hiện chưa rõ liệu việc Brown bị bắt giữ có liên quan đến một đoạn video mà người này đăng tải trên YouTube vào ngày thứ tư (12.9) với tiêu đề "Why I'm Going to Destroy FBI Agent Robert Smith" (tạm dịch: Tại sao tôi sẽ hủy diệt đặc vụ FBI Robert Smith), cùng nhắn nhủ sẵn sàng "đi tù" trong một thời gian.

An Huy

>> Anonymous tấn công các website chính phủ Ukraine
>> Anonymous tấn công Facebook?
>> Anonymous đánh sập website chính phủ Nga
>> Anonymous dọa phá hỏng lễ nhậm chức của ông Putin
>> Anonymous tuyên chiến với Trung Quốc
>> Anonymous tấn công website chính quyền Trung Quốc
>> LulzSec và Anonymous: điểm nóng của tội phạm mạng
>> Mỹ không yêu cầu dẫn độ thành viên LuzlSec
>> Không có dấu hiệu Anonymous đánh sập internet
>> Nhóm tin tặc LulzSec quay trở lại
>> Anonymous khiêu khích FBI
>> Dư âm sự phản bội của thủ lĩnh Sabu
>> Bị bán đứng, nhóm tin tặc Lulzsec sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.