Làm việc thời vụ sẽ sướng hơn?

26/09/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Những người làm việc theo thời vụ cảm thấy thỏa mãn với công việc hơn những người làm việc lâu dài tại một công ty, theo Fox News.

(TNO) Những người làm việc theo thời vụ cảm thấy thỏa mãn với công việc hơn những người làm việc lâu dài tại một công ty, theo Fox News.

Có hai điều mà nhiều người phải cân nhắc khi chọn làm việc tự do hoặc theo thời vụ. Đó là công việc không đảm bảo và không có phúc lợi.

Tuy vậy, kết quả từ cuộc nghiên cứu Harris Interactive của Randstad, một công ty cung cấp nguồn nhân lực tại Mỹ, cho thấy nhiều người có cái nhìn khác.


Bạn có thể linh động làm việc và được trả lương cao khi làm công việc thời vụ - Ảnh: Shutterstock

Những người làm việc theo thời vụ cho biết họ được trả lương xứng đáng hơn những người làm việc lâu dài tại một công ty. 28% trong số người này còn cho biết họ chủ động chọn làm nhân viên thời vụ vì lương cao hơn.

Một nguyên nhân khác khiến họ muốn được làm việc tự do là có thể linh động lên kế hoạch cho mình và chỉ phải đảm nhận phần việc của chính mình.

Cuộc nghiên cứu tiến hành ở 225 giám đốc nhân sự và 2.035 người lao động cũng cho thấy 78% nhân viên thời vụ đồng ý rằng kinh nghiệm làm việc tự do là trải nghiệm rất thú vị.

Một vài số liệu khác của cuộc nghiên cứu:

73% nhân viên thời vụ đánh giá tiềm năng phát triển trong công việc hiện tại là tốt hoặc tuyệt vời.

86% nhân viên làm việc theo thời vụ cho biết mức độ thỏa mãn với công việc là rất tốt hoặc tuyệt vời, so sánh với 73% người làm việc lâu dài tại công ty cảm thấy như vậy.

60% người làm việc thời vụ đồng ý với tuyên bố: “Tôi được trả lương xứng đáng”, so sánh với 42% người làm việc lâu dài chấp nhận ý kiến này.

Đức Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.