Dân Mỹ Latinh "hạnh phúc nhất thế giới"

20/12/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Người dân ở các quốc gia Mỹ Latinh "hạnh phúc nhất thế giới", còn "ít hạnh phúc nhất thế giới” thuộc về người Singapore, theo kết quả khảo sát của Công ty Gallup (Mỹ) công bố ngày 19.12.

(TNO) Người dân ở các quốc gia Mỹ Latinh “hạnh phúc nhất thế giới”, còn “ít hạnh phúc nhất thế giới” thuộc về người Singapore, theo kết quả khảo sát của Công ty Gallup (Mỹ) công bố ngày 19.12.

Cuộc khảo sát của Công ty khảo sát Gallup được tiến hành trên 1.000 người từ 15 tuổi ở 148 quốc gia trên thế giới thông qua điện thoại hoặc phỏng vấn trực tiếp cùng 5 câu hỏi, theo hãng tin AP.

Theo số liệu của Gallup, 7 trong 10 nước hạnh phúc nhất thế giới thuộc châu Mỹ Latinh.

Panama và Paraguay, đứng đầu trong bảng danh sách các nước hạnh phúc nhất thế giới, với tỷ lệ 85% số người tham gia khảo sát ở hai nước này trả lời “có” cho cả 5 câu hỏi khảo sát.

Sau Panama và Paraguay là El Salvador (84%); Venezuela (84%); Trinidad, Tobago, Thái Lan (83%); Guatemala, Philippines (82%); Ecuador, Costa Rica (81%).

Singapore (46%) xếp hàng đầu trong top 10 nước ít hạnh phúc nhất thế giới, tiếp đó là Armenia (49%); Iraq (50%); Georgia, Yemen, Serbia (52%); Belarus (53%); Lithuania, Madagascar (54%)

Kết quả khảo sát này có thể làm ngạc nhiên những nhà phân tích và lãnh đạo các nước trên thế giới, vì họ vốn tập trung vào yếu tố kinh tế để đo đạc mức độ hạnh phúc hoặc lạc quan.

Chẳng hạn, Panama xếp hàng 90 trên thế giới trong bảng xếp hạng theo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quy đổi theo sức mua tương đương (PPP) bình quân đầu người, nhưng lại là quốc gia hạnh phúc nhất.

Trong khi, Singapore xếp hàng thứ 5 thế giới trong bảng xếp hạng này lại là quốc gia “ít hạnh phúc nhất thế giới”.

Gallup cho biết thu nhập cao chưa chắc không thể đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho người dân khắp thế giới.

Phúc Duy

>> Kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc
>> Sắp hạnh phúc
>> Tình nguyện là hạnh phúc
>> 23.000 tù nhân viết tự truyện: Hạnh phúc không có con đường tắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.