Nhiều giải pháp cho an toàn giao thông TP.HCM

29/09/2012 15:43 GMT+7

(TNO) Nhiều giải mới cho vấn đề giao thông TP.HCM đã được đưa ra tại chương trình Đối thoại cùng chính quyền TP với chủ đề "An toàn giao thông, nâng chất lượng phục vụ của phương tiện vận tải hành khách công cộng" do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức ngày 29.9.

(TNO) Nhiều giải pháp cho vấn đề giao thông TP.HCM đã được đưa ra tại chương trình Đối thoại cùng chính quyền TP với chủ đề "An toàn giao thông, nâng chất lượng phục vụ của phương tiện vận tải hành khách công cộng" do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức ngày 29.9. 

Người dân đã bày tỏ nhiều bức xúc về các vấn đề như: thái độ, cung cách phục vụ của tài xế và tiếp viên xe buýt đối với hành khách; trình trạng xe thô sơ và xe tự chế lưu thông tràn lan gây mất an toàn giao thông; nhiều điểm đen về tai nạn giao thông ám ảnh người dân; học sinh không đội nón bảo hiểm; biển báo giao thông ít được bảo quản và sữa chữa khi hư hỏng gây khó cho người đi đường…

Đơn cử, ông Nguyễn Vĩnh Hòa (ngụ Q.10, TP.HCM) nêu ý kiến: “Các tuyến đường hiện còn rất nhiều phương tiện cũ lưu thông gây mất an toàn. Xe chở rác thô sơ, xe tự chế… ngang nhiên chạy trước mặt CSGT nhưng thấy CSGT “du di” không xử phạt? Học sinh và công nhân không đội nón bảo hiểm, đi tắt đi ngược không có ý thức gì”.

Còn anh Hồ Minh Quân thì bày tỏ bức xúc về thái độ khiếm nhã của tài xế và tiếp viên xe buýt. “Cơ quan chức năng có cách nào kiểm tra thái độ của nhân viên xe buýt đối với khách hàng?”, anh Quân đặt vấn đề.

Đại diện các cơ quan tham dự buổi đối thoại đã ghi nhận những ý kiến của người dân.

Thượng tá Trần Thanh Trà (Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM) cho biết, TP đang tăng cường xử lý xe 3, 4 bánh tự chế. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm cơ quan chức năng đã xử lý 5.000 trường hợp các loại xe trên vi phạm.

Ông Trà cũng thông tin, sắp tới TP sẽ trang bị thêm máy móc và thiết bị hỗ trợ để CSGT làm nhiệm vụ tốt hơn, các “điểm đen” tai nạn giao thông sẽ được bổ sung thêm biển báo, đèn tín hiệu và dãy phân cách.

Về việc nâng cao chất lượng phục vụ của phương tiện vận tải hành khách công cộng, ông Lê Hải Phong (Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết, hệ thống vận tải công cộng của TP hiện chỉ đáp ứng 6,5% nhu cầu. Sắp tới, TP sẽ đầu tư thêm 1.680 phương tiện, dự tính, đến năm 2015 sẽ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu đi lại của người dân.

"Xe buýt sẽ được lắp đặt hệ thống camera để theo dõi và thiết bị nhận diện tên của tài xế, tiếp viên. TP đang tăng cường các tuyến xe buýt ngắn và đầu tư cải tạo phương tiện phục vụ người khuyết tật với hệ thống rao trạm tự động, bàn nâng hạ, cửa xe mở rộng…”, ông Phong nói.

Thanh Thùy

>> TP.HCM cần trên 14 tỉ USD phát triển hạ tầng giao thông
>> Thực hiện và giải ngân các dự án kết cấu hạ tầng giao thông giảm
>> Hơn 10.000 tỉ đồng xây dựng hạ tầng giao thông
>> Doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông: Lời ăn, lỗ đòi trả lại
>> Triển lãm ảnh thành tựu hạ tầng giao thông TP.HCM
>> TP.HCM cần 256.000 tỉ đồng cho hạ tầng giao thông
>> Đẩy mạnh huy động vốn xây dựng hạ tầng giao thông
>> Bộ trưởng trả lời chất vấn: Xây dựng hạ tầng giao thông và quản lý game online
>> Hơn 312 triệu USD phát triển hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.