Nhan sắc tuổi 16 lên ngôi

31/12/2012 03:55 GMT+7

Cô gái 16 tuổi Edyta Rose Krejner đăng quang cuộc thi Người đẹp Thanh lịch Việt Nam tại Ba Lan.

Cuộc thi do Báo Quê Việt tổ chức, đã kết thúc vào 1 giờ 30 sáng 30.12 (tức 7 giờ 30 ngày 30.12 theo giờ Việt Nam) tại Centrum Konferencyjno-Kongresowe (Warsaw, Ba Lan).

Hơn 1.500 khán giả người Việt và Ba Lan đã chứng kiến giây phút đăng quang của Edyta Rose Krejner (tên tiếng Việt là Mỹ). Đây cũng là thí sinh nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt nhất từ khán giả có mặt tại đêm chung kết.

 Nhan sắc tuổi 16 lên ngôi
Từ trái sang: Ngô Thu Thủy (giải nhì), Edyta Rose Krejner (giải nhất) và Violetta Mai Krejner (giải ba) - Ảnh: Dạ Ly

Cha của Mỹ là người Việt, còn mẹ là người Ba Lan. Mỹ đã có 10 năm học violon. Năm 8 và 10 tuổi, cô từng tham gia đóng phim truyền hình Ba Lan. Cô cao 1,74 m; số đo 3 vòng: 80-64-95. Sinh ra và lớn lên tại Ba Lan nhưng Mỹ nói tiếng Việt khá chuẩn. Ngoài giải nhất, Mỹ còn nhận thêm giải Ứng xử hay nhất và giải của nhà tài trợ.

Trong hơn 5 giờ, các thí sinh trải qua các phần thi: trang phục dạ hội, trang phục tự chọn, áo dài và ứng xử. Không quá nổi bật về chỉ số hình thể nhưng các người đẹp đều tạo được thiện cảm bằng vẻ duyên dáng, nét đơn sơ, trong sáng và chút e ấp thẹn thùng khi lần đầu bước lên sân khấu lớn.

Trước thắc mắc về việc không có phần thi áo tắm từ một số khán giả, trưởng ban giám khảo cho hay do các thí sinh còn ngại nên không thể thực hiện. Ngay cả việc vận động các em tham gia cũng không dễ dàng, bởi phần lớn khá e dè khi phải trình diễn trước đám đông.

Giá vé VIP từ 200 đến 250 zloty Ba Lan (từ 1 đến 1,5 triệu đồng) được xem là khá cao, nhưng không khó bán. Các loại vé thường nằm ở mức từ 400.000 đến 600.000 đồng. Ca sĩ trong nước tham gia trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi có: Duy Mạnh, Lê Hiếu, Văn Mai Hương, Trang Pháp, Cường Seven…

Đây là lần thứ 3 Người đẹp Thanh lịch Việt Nam tại Ba Lan diễn ra sau 2 lần tổ chức vào năm 1999 và 2004. Cuộc thi là một hoạt động văn hóa nhiều ý nghĩa, là cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam trên đất bạn, là dịp để các thiếu nữ Việt Nam nơi xứ người thể hiện nét đẹp về hình thức lẫn tâm hồn.  

Giải nhì thuộc về Ngô Thu Thủy; cao 1,63 m; số đo 3 vòng: 88-64-92. Violetta Mai Krejner (chị ruột của Mỹ) nhận giải ba. Mai cũng đoạt luôn giải Người đẹp tài năng. Các giải phụ gồm: Người đẹp ảnh - Người đẹp có gương mặt khả ái Nguyễn Thị Phương Thảo - Ania, Người đẹp dạ hội Trần Thùy Linh, Người đẹp áo dài Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Người có trang phục tự chọn đẹp nhất Trần Mỹ Huyền, Người đẹp công chúng Nguyễn Thị Phương Thảo - Monika.

Thành phần ban giám khảo gồm có: ông Lê Xuân Lâm (Tổng biên tập Báo Quê Việt), nhạc sĩ - kiến trúc sư Nguyễn Vĩnh Tiến (từng là thành viên Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2012), nhạc sĩ Dương Khắc Linh, đại diện Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Ngọc Thạch (Chủ tịch Hội Phụ nữ VN tại Ba Lan), doanh nhân - nhà thiết kế Tống Thu Hương, họa sĩ Lợi Hồng Diệp.

Dạ Ly
(từ Warsaw, Ba Lan)

>> Chung kết Người đẹp Thanh lịch Việt Nam tại Ba Lan 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.