Foxconn thừa nhận sử dụng công nhân dưới tuổi lao động

17/10/2012 13:14 GMT+7

(TNO) Hãng gia công thiết bị điện tử hàng đầu thế giới Foxconn ngày 16.10 chính thức lên tiếng thừa nhận đã phát hiện vài trường hợp công nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên tại một nhà máy của tập đoàn này ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Theo Reuters, Foxconn đã thừa nhận thuê một số thanh thiếu niên làm việc tại một nhà máy của hãng này ở Trung Quốc.

Vụ việc cũng đồng thời làm dấy lên nhiều hơn những câu hỏi xung quanh các chương trình thực tập dành cho sinh viên tại các nhà máy của Foxconn.

Các nhà hoạt động vì quyền lợi công nhân tại Trung Quốc đã cáo buộc Foxconn và những hãng lớn khác tại Trung Quốc sử dụng các sinh viên thực tập như là một nguồn lao động "có giá rẻ hơn" cho các dây chuyền sản xuất nhằm giảm chi phí sản xuất cũng như tiền thuê mướn nhân công.

Foxconn ngày 16.10 nói rằng hãng này đã phát hiện vài trường hợp thực tập sinh tại một nhà máy của hãng này ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) dưới 16 tuổi - tuổi lao động cho phép tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, đại diện Foxconn không nói rõ có chính xác bao nhiêu trường hợp như trên bị phát hiện.

"Cuộc điều tra của chúng tôi phát hiện có những thực tập sinh nằm trong diện nghi vấn, những người trong tuổi từ 14 - 16, đã làm việc tại nhà máy này trong khoảng 3 tuần lễ", Foxconn công bố trong một báo cáo phát đi trong ngày 16.10.

"Việc này không chỉ vi phạm luật lao động của Trung Quốc, mà còn vi phạm các chính sách của Foxconn và các bước hành động ngay lập tức đã được triển khai để trả các thực tập viên này về lại trường của họ", Reuters dẫn lại thông báo của Foxconn cho biết.

An Huy

>> Foxconn "nghiệt ngã" với một công nhân bị tai nạn
>> Foxconn lên tiếng sau vụ đình công
>> Đình công vì iPhone 5 tại Foxconn
>> Bạo động tại nhà máy của Foxconn, 40 người bị thương
>> Foxconn đóng cửa 1 nhà máy
>> Foxconn tuyển nhân công sản xuất iPhone thế hệ mới
>> Foxconn trả lương thấp nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.