Bí quyết để phòng ngủ không trở thành "chiến trường"

05/03/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Để tránh cãi vã trong không gian đáng lẽ phải thơ mộng và lãng mạn, bạn có thể áp dụng vài bí quyết nhỏ để “chỉnh đốn” những nguyên nhân gây chiến trong ngủ, theo tờ Express ngày 4.3.

(TNO) Để tránh cãi vã trong không gian đáng lẽ phải thơ mộng và lãng mạn, bạn có thể áp dụng vài bí quyết nhỏ để “chỉnh đốn” những nguyên nhân gây chiến trong phòng ngủ, theo tờ Express ngày 4.3.

Các chuyên gia bảo rằng, phòng ngủ là nơi chỉ để ngủ và làm “chuyện ấy”. Và họ khuyên rằng các cặp vợ chồng nên tắt TV, tắt laptop để không có gì làm cho cặp đôi xao nhãng trong khoảng thời gian thân mật ấy.

Thế nhưng, thực tế lại không có màu hồng như mong ước. Kết quả một cuộc khảo sát 2.000 cặp vợ chồng do chuỗi khách sạn Travelodge tại Anh thực hiện cho thấy, phòng ngủ giống như chiến trường hơn vì những hành động không phù hợp của cặp đôi.

 Bí quyết để phòng ngủ không trở thành chiến trường
Khó ngủ vì tiếng ngáy của “nửa kia” - Ảnh: Shutterstock

Sau đây là vài bí quyết để đối phó với những nguyên nhân có thể gây nên cuộc chiến trong phòng ngủ.

Ngáy. Để tránh bị "phá đám” bởi tiếng ngáy của “nửa kia”, bạn có thể dùng nút bịt lỗ tai hoặc chuẩn bị một chiếc ghế sofa dự phòng trong phòng khách.

Nhiệt độ cơ thể khác nhau. Một người thì cơ thể lúc nào cũng tỏa nhiệt bừng bừng trong khi người kia thì cứ lạnh như "xác chết". Giải pháp cho tình huống này là hãy suy nghĩ một cách sáng tạo. Khi giá điện đang tăng cao, ở cạnh một máy làm nóng/hoặc làm lạnh miễn phí lại là một giải pháp “dễ chịu”.

Giành chăn. Trong khi bạn nằm “chỏng chơ” thì “nửa kia” phơi bày mặt xấu của mình như một kẻ ích kỷ và hung hăng, giành hết cả tấm chăn đắp. Giải pháp duy nhất là mua cho mình một chiếc chăn mới.

Không có tâm trạng cho “chuyện ấy”. Chuyện cũng chẳng có gì to tát vì nhiều cặp vợ chồng chẳng thấy hào hứng với “chuyện ấy” khi ở trong phòng ngủ. Vậy thì hãy sáng tạo và chọn một nơi thích hợp hơn cho “cuộc yêu”.

Để đèn sáng. Một người bật đèn sáng để đọc sách hay lướt web, dù thế nào cũng có thể tạo tiếng động và làm người kia khó ngủ. Giải pháp: tìm cách thỏa mãn thú vui của riêng mình mà không ảnh hưởng đến “nửa kia”, chẳng hạn như tìm một nơi khác để đọc sách trước khi ngủ.

Xem TV trong khi người kia muốn ngủ. Giải pháp: chuyển TV ra khỏi phòng ngủ hoặc dùng tai nghe để xem chương trình bạn yêu thích.

Cho trẻ hay thú nuôi ngủ chung giường. Nên tập cho trẻ ngủ riêng hoặc thuê một người vú em chăm sóc trẻ.

Riêng với thú nuôi, nếu chúng cần bạn ôm để giữ ấm, bạn nên “tặng” chúng một chiếc bình nước ấm. Đảm bảo bạn sẽ không bị con hay thú cưng làm phiền khi bạn say giấc điệp.

Đức Trí

>> Vợ chồng và game
>> Giường cát
>> Cầu hôn trên giường bệnh
>> Phụ nữ “ồn ào” hơn nam giới khi trên giường
>> Giường thông minh
>> Chơi game trên giường ngủ đang là "mốt
>> Muốn ngủ ngon, hãy vào giường đúng 10 giờ tối!
>> Giường ngủ bằng… vỏ chai
>> Trang trí phòng ngủ khách sạn bằng tranh tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.