Robot rùa biển

07/10/2012 03:45 GMT+7

Các nhà khoa học đã tạo ra được nhiều phiên bản robot động vật hải dương như bò biển, cá ngừ, sứa… Gần đây, cặp vây trước vốn giúp loài rùa biển trở nên rất linh hoạt đã trở thành đề tài nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học tại ETH Zurich (Viện Kỹ thuật liên bang Thụy Sĩ), từ đó chế tạo loại robot có tên gọi naro-tartaruga.

Dòng robot rùa biển này có tốc độ bơi 2 m/giây, rất linh hoạt trong di chuyển và có thể hoạt động như trong môi trường 3 chiều nhờ các thiết bị truyền động hiện đại. Cấu trúc tự nhiên của rùa biển cũng được khai thác, ví dụ như dưới mai rùa thay vì nội tạng thì được thay bằng hàng loạt thiết bị điện tử và cảm biến. Nhờ vậy rùa robot sẽ kiểm soát được môi trường qua áp suất, nhiệt độ, lưu lượng nước để mã hóa và chuyển qua GPS về đơn vị kiểm soát.

Robot naro-tartaruga hình thể rất giống với loài rùa biển, dài 1 m, nặng 75 kg, sử dụng hệ thống tầm nhìn BlueFox, bộ vi xử lý lõi kép i7 và năng lượng qua pin lithium-polymer 48 vol. Các mô đun từ đầu đến đuôi robot hoạt động đồng bộ để giúp điều hướng linh hoạt vật thể nhưng tiết kiệm năng lượng.

 Robot rùa biển

Theo tạp chí Gizmag, robot rùa biển đã được phát triển từ năm 2010 nhưng cuối năm nay mới thực sự hoàn chỉnh. 

Tạ Xuân Quan

>> Robot bay hợp tác chơi bóng
>> Robot Việt gây ấn tượng mạnh tại Nhật Bản
>> Robot hỗ trợ người khuyết tật
>> Robot cá ngừ
>> Robot Việt liên tiếp gây tiếng vang
>> Robot bạch tuộc
>> Tay robot cực khéo
>> Robot giun đất
>> Robot côn trùng nhảy trên mặt nước
>> Robot tạo mạng wifi vô hạn
>> Hóa thân vào robot
>> Chạy cùng robot bay 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.