"Treo đầu" người làm phim chống Hồi giáo với giá 100.000 USD

23/09/2012 19:05 GMT+7

(TNO) Chính phủ Pakistan ngày 23.9 khẳng định họ không liên quan đến đề nghị của một bộ trưởng liên bang treo thưởng 100.000 USD cho việc “lấy đầu” nhà sản xuất bộ phim chống Hồi giáo ở Mỹ.

“Chúng tôi tách mình khỏi những phát biểu của bộ trưởng”, hãng thông tấn Ấn Độ Press Trust dẫn thông cáo báo chí của phát ngôn viên chính phủ Pakistan Shafqat Jalil cho biết.

Khoản tiền thưởng được Bộ trưởng Đường sắt Ghulam Ahmad Bilour đưa ra một ngày sau khi ít nhất 20 người thiệt mạng trong các vụ xung đột ở Pakistan.

Người sản xuất phim chống Hồi giáo bị treo giá 100.000 USD
Bộ trưởng Đường sắt Ghulam Ahmad Bilour - Ảnh: Reuters

“Tôi sẽ trả 100.000 USD cho bất kỳ ai giết được người sản xuất bộ phim video này. Nếu ai khác làm ra những tài liệu phỉ báng tương tự khác trong tương lai, tôi cũng sẽ trả 100.000 USD cho người giết kẻ đó”, ông Bilour tuyên bố.

Theo đài BBC, ông Bilour thậm chí kêu gọi sự giúp đỡ của Taliban và al-Qaeda trong việc tìm giết người sản xuất bộ phim trên.

Bộ trưởng Pakistan cũng biết rằng đề nghị treo thưởng của ông có thể bị quy thành tội xúi giục giết người, nhưng ông sẵn sàng trở thành tội phạm để chứng minh “chúng tôi không dung thứ bất kỳ hành động xúc phạm nào như thế”, theo Tân Hoa xã.

Đảng ANP của ông Bilour, vốn là một phần trong chính phủ liên minh của Pakistan, cho biết đây là phát biểu cá nhân của ông này chứ không phải là chính sách của ANP, nhưng cho biết thêm rằng họ sẽ không có hành động gì chống lại ông này.

“Ông ta không là thành viên của đảng Nhân dân Pakistan, ông ta là một chính trị gia của ANP và vì vậy thủ tướng sẽ nói chuyện với thủ lĩnh đảng ANP để quyết định bước đi tiếp theo. Họ không loại trừ khả năng hành động chống lại ông Bilour nhưng nói rằng tạm thời ông vẫn tiếp tục giữ chức vụ của mình vào lúc này”, phát ngôn viên chính phủ Pakistan nói.

Trùng Quang

>> Pakistan thử thành công tên lửa hành trình
>> Hơn 300 người chết trong biển lửa ở Pakistan
>> Cháy lớn hai nhà máy ở Pakistan, 85 người chết
>> Mưa lũ ở Pakistan, 78 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.