Thủ tướng Bulgaria nhập viện, biểu tình rầm rộ

04/03/2013 11:32 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Boyko Borisov của Bulgaria đã phải nhập viện một lần nữa vào hôm 3.3 trong bối cảnh các cuộc biểu tình mới diễn ra rầm rộ khắp nước này.

Theo AFP dẫn nguồn từ giới chức địa phương, Thủ tướng Borisov đã phải nhập viện do bị tăng huyết áp và sức khỏe suy yếu khi huyết áp của ông ở mức 180/100. Đây là lần nhập viện thứ 2 của ông Borisov chỉ trong vòng một tuần.

Trong khi đó, theo ước tính của AFP, khoảng 7.000 người biểu tình đã chặn xe cộ tại nhiều tuyến đường quan trọng ở thủ đô Sofia trong nhiều giờ liền.

Hàng rào cảnh sát đã được dựng lên để ngăn chặn những người biểu tình lẫn người không biểu tình tham dự buổi lễ kỷ niệm ngày Bulgaria được giải phóng khỏi ách thống trị của đế quốc Ottoman.

Hơn 20.000 người biểu tình cũng đã tập trung tại thành phố Varna, kêu gọi thị trưởng Kiril Yordanov từ chức, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin. 

Trong suốt ba tuần qua, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở nhiều thành phố tại Bulgaria nhằm phản đối giá điện tăng cao.

Các cuộc biểu tình đã buộc chính phủ Bulgaria phải tuyên bố từ chức vào hôm 20.2.

Tổng thống Rosen Plevneliev dự kiến sẽ bổ nhiệm một nội các tạm quyền để lãnh đạo đất nước trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử sớm vào ngày 12.5 tới.

Huỳnh Thiềm

>> Biểu tình phản đối giá điện tăng ở Bulgaria
>> Một chính trị gia Bulgaria bị chĩa súng vào đầu
>> Công bố hình ảnh hung thủ đánh bom ở Bulgaria
>> Phát hiện dấu tích “ma cà rồng” ở Bulgaria
>> Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc
>> Iran - Israel căng thẳng vì vụ đánh bom ở Bulgaria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.