Phe nổi dậy chiếm được thành phố Raqqa ở Syria?

05/03/2013 12:45 GMT+7

(TNO) Các tay súng phe nổi dậy tuyên bố họ đã chiếm được thành phố Raqqa, một trong những thành phố lớn nằm phía đông bắc Syria vào ngày 4.3.

Nếu thông tin này được xác nhận, thì đây là lần đầu tiên phe đối lập chiếm được một thành phố lớn trong cuộc xung đột Syria kéo dài gần hai năm qua, khiến hơn 70.000 người thiệt mạng, theo tin tức từ Reuters.

Một người dân giấu tên cho Reuters biết bức tượng người cha của ông Assad tại một quảng trường ở thành phố Raqqa cũng đã bị kéo đổ.

Ông Mustafa Nawaf al-Ali, phát ngôn viên của phe nổi dậy tự xưng là Hội đồng quốc gia Syria, cho Reuters biết hầu hết các tay súng Hồi giáo, bao gồm cả một số tay súng có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, đã đánh bại lực lượng chính phủ Syria để chiếm lấy thành phố Raqqa.

Một số người ở Raqqa cho biết thành phố này đã thất thủ, và cơ quan tình báo quân đội Syria ở trung tâm thành phố này đã bị các tay súng phe nổi dậy bao vây.

Liên Hiệp Quốc nhiều lần kêu gọi đối thoại hòa bình giữa chính phủ Syria và phe nổi dậy, nhưng phe đối lập khẳng định chỉ đồng ý hòa đàm với điều kiện ông Assad phải ra đi.

Cũng trong ngày 4.3, báo chí Li Băng hé lộ nghi án lực lượng tình báo Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ bị cho là đã vạch ra kế hoạch ám sát Tổng thống Assad.

Phúc Duy

>> Tổng thống Syria “không nghĩ đến chuyện sống lưu vong”
>> Liên Hiệp Quốc làm trung gian hòa đàm cho Syria
>> Ngoại trưởng Syria đến Iran
>> Phe nổi dậy Syria sắp lập chính phủ
>> Vũ khí Balkan đến chiến trường Syria
>> Hy vọng cho khủng hoảng Syria
>> Phe nổi dậy Syria chiến đấu bằng vũ khí Croatia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.