Đang bị truy nã vẫn lừa xuất khẩu lao động

22/02/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 22.2, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho hay đã bắt tạm giam 2 tháng Dương Thị Niềm (35 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau); Trần Hoàng Tuấn (người tình của Niềm, 31 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình, Cà Mau), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Niềm và người tình khoe với mọi người rằng Niềm có người thân là chủ một siêu thị lớn ở Nhật Bản. Hiện người thân của Niềm muốn mở rộng kinh doanh nên cần tuyển một số lao động phổ thông để phụ bán hàng với mức thu nhập 6.000 USD/tháng.

Niềm “nổ” toàn bộ chi phí ăn, ở, vé máy bay đến Nhật Bản đều được phía tuyển dụng lo hết. Đặc biệt, trước khi đi được tạm ứng 10 triệu đồng để mua quần áo và 60 triệu đồng gửi cho gia đình. Số tiền này được trừ vào lương khi sang Nhật với mức trừ 2.500 USD/tháng.

Nếu ai có nhu cầu thì chỉ cần nộp cho Niềm 1 sổ hộ khẩu photo, 1 giấy CMND bản gốc, 4 tấm ảnh 3x4… và 1,7 triệu đồng để làm hộ chiếu.

Tin lời, nhiều người đã tìm đến nhờ Niềm giúp cho 1 “vé” đi Nhật lao động. Và có 11 người được Niềm “giúp đỡ”.

Trong số đó có 6 trường hợp đã có hộ chiếu sẵn, xin được miễn chi phí làm thủ tục, nhưng Niềm viện lý do các hộ chiếu này không phù hợp và buộc các nạn nhân đưa 1,7 triệu đồng để sửa.

Khi đến ngày hẹn đưa lao động sang Nhật thì Niềm và người tình hẹn tới hẹn lui. Nhiều người sinh nghi đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Niềm.

Được biết, Niềm hiện bị Công an huyện Trần Văn Thời truy nã về hành vi trộm cắp tài sản.

Gia Bách

>> Chiếm đoạt tài sản, nhân viên ngân hàng lãnh án 19 năm tù
>> 15 năm tù cho kẻ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản
>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Lãnh án vì chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.