Ăn nấm độc, 6 người trong gia đình tử vong

13/10/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ Trung Quốc ngày 13.10 cho biết sáu thành viên của một gia đình ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, đã thiệt mạng sau khi ăn nấm dại có độc, theo tin tức của Tân Hoa xã.

(TNO) Các bác sĩ Trung Quốc ngày 13.10 cho biết sáu thành viên của một gia đình ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, đã thiệt mạng sau khi ăn nấm dại có độc.

Một gia đình gồm 9 thành viên ở huyện Zhenxiong đã hái nấm độc từ một ngọn núi gần đó vào ngày 28.9, theo các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quý Châu, nơi ba thành viên sống sót của gia đình trên đang được chữa trị.

Ông Zhu Shaorong, 58 tuổi, và con dâu tên Deng Chengfeng cùng bảy người cháu nằm trong số những người bị trúng độc, theo Tân Hoa xã.

Những người hàng xóm đã đưa gia đình đến một bệnh viện ở Vân Nam sau khi họ bị tiêu chảy và nôn mửa. Ông Zhu và bốn người cháu đã chết tại bệnh viện.

Bốn người còn lại được đưa đến Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quý Châu vào ngày 4.10. Tại đó, Deng đã tử vong vào ngày 12.10.

Một bác sĩ họ Wang tại khu chăm sóc đặc biệt thuộc khoa Nhi của bệnh viện ở Quý Châu cho biết, ba đứa trẻ sống sót đã ổn định sức khỏe nhưng chưa thể xuất viện do còn phải chờ phục hồi chức năng gan.

Trùng Quang

>> Ăn nhầm nấm độc, hai người thiệt mạng
>> Ăn nấm độc, 6 người nhập viện
>> Nấm độc: Dễ nhầm, khó cứu
>> Các loại nấm độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.