Một bé gái bị thú hoang ăn thịt

14/01/2013 16:17 GMT+7

(TNO) Một con thú hoang đã kéo lê và ăn thịt một bé gái hai tuổi ở khu vực đồng bằng miền nam Nepal, trong một vụ tấn công hiếm hoi nhằm vào con người.

(TNO) Một con thú hoang đã kéo lê và ăn thịt một bé gái hai tuổi ở khu vực đồng bằng miền nam Nepal, trong một vụ tấn công hiếm hoi nhằm vào con người, hãng AFP đưa tin hôm 14.1.

Bé gái nói trên đã bị vồ khi đang chơi một mình ở một đồn điền mía gần nhà ở huyện Mahottari giáp với Ấn Độ, hôm 12.1 và được phát hiện đã chết vào sáng hôm sau.

“Thi thể của đứa bé được tìm thấy bên bờ một con sông cách nhà bé khoảng 300 mét vào sáng 13.1”, sĩ quan cảnh sát địa phương Jaya Narayan Yadav nói.

Cũng theo ông Yadav, do có một đồn điền mía gần ngôi làng nên cảnh sát địa phương tình nghi con vật đã sát hại bé gái là chó rừng.

Chó rừng Ấn Độ hay Himalaya hiện diện nhiều ở khu vực đồng bằng Terai phía nam Nepal và ẩn náu trong hang hoặc những bụi rậm ven các ngôi làng và nông trại.

Loài vật này chỉ ăn rác và đồ thừa, nhưng cũng được cho là có bổ sung vào “thực đơn” các động vật gặm nhấm, bò sát, trái cây và côn trùng. Đôi khi chó rừng cũng tấn công gia cầm, dê và cừu.

Chó rừng hay cắn người, nhưng những vụ tấn công ăn thịt là rất hiếm hoi.

Hồi tháng 7.2012, một con chó rừng cũng đã cắn chết một đứa bé ba tháng tuổi và bỏ xác trên một cánh đồng lúa, cũng tại khu vực trên.

Trùng Quang

>> Tiếp tục xét xử Carlos "Chó rừng"
>> Chó sói về Quỳnh Nhai (Sơn La) 
>> Sinh sản vô tính động vật hoang dã
>> Điều tra vụ sát hại động vật hoang dã
>> Máy bay rơi ở Nepal, 19 người chết
>> Rơi máy bay chở 19 người ở Nepal
>> Lở tuyết ở Nepal, 9 nhà leo núi tử nạn
>> Tai nạn xe buýt ở Ấn Độ và Nepal, gần 60 người chết
>> Nepal cấm đặt tên trường theo phương Tây
>> Xe jeep rơi xuống suối ở Nepal, 14 người chết
>> Xe lao xuống kênh ở Nepal, 39 người chết
>> Rơi máy bay ở Nepal, 14 người thiệt mạng
>> Sông vỡ bờ ở Nepal, 13 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.