Giết người, hai bị cáo lãnh án tử hình

26/09/2012 19:55 GMT+7

(TNO) TAND tỉnh Đồng Nai ngày 26.9 mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Mạnh Luôn (23 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 11.6, đúng vào thời điểm đang diễn ra giải bóng đá Euro 2012, Trần Mạnh Luôn đã đến phòng trọ của anh Hồ Đăng Tín (26 tuổi, quê Quảng Trị) tại xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xin ngủ nhờ.

Do thua cá độ bóng đá, nên khi vào phòng trọ, thấy Tín đang ngủ, Luôn nảy sinh ý định giết Tín để cướp tài sản. Chờ đến lúc anh Tín ngủ say, Luôn dùng dao nhọn đâm một nhát vào hông anh Tín nhưng bị nạn nhân vùng dậy chống cự.

Luôn dùng dao đâm liên tục 30 nhát vào đầu, ngực, lưng cho đến khi anh Tín gục xuống nhà rồi lục bóp và lấy số tiến 2.840.000 đồng rồi đón xe taxi về nhà.

Xét thấy hành vi phạm tội nguy hiểm và đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Luôn mức án cao nhất là tử hình. 

Giết người, 2 bị cáo lãnh án tử hình 1
Trần Mạnh Luôn tại phiên tòa sáng 26.9

Giết người, 2 bị cáo lãnh án tử hình 2
Ngô Hùng Quân trước vành móng ngựa

* Cũng trong ngày 26.9, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử bị cáo Ngô Hùng Quân (22 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) về tội “giết người”. HĐXX tuyên mức án tử hình đối với Quân.

Theo cáo trạng, Quân có quan hệ tình cảm với chị V.T.K.D (17 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Sau một thời gian quen biết, Quân và chị D. chia tay. D. tiếp tục quen anh Nguyễn Phước Thiện ngụ cùng địa phương. Đến ngày 14.10.2011, Quân ra chợ mua hai dao Thái Lan đến khu trọ của chị D. để "nói chuyện".

Tại đây Quân gặp chị D., anh Thiện và anh Nguyễn Phước Lộc (anh trai Thiện) đang đứng nói chuyện. Quân dùng dao đâm 9 nhát vào người chị D. Thấy vậy anh Thiện và Lộc đến can ngăn cũng bị Quân đâm nhiều nhát vào người.

Mặc dù sau đó cả ba người được đưa đi cấp cứu, nhưng chị D. và anh Lộc đã tử vong, anh Nguyễn Phước Thiện bị thương tật 28%.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Giết người chỉ vì... sợi chỉ
>> Giết người quỵt nợ, lãnh án tù
>> Giết người thân, cả nhà bị bắt giam
>> Cặp song sinh giết người, cướp của lãnh án
>> Giết người lãnh án 51 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.