Canh cá liệt

08/10/2012 03:15 GMT+7

Vào mỗi buổi sáng, ở vịnh Đà Nẵng, trên mặt nước xanh rờn êm đềm gợn sóng, nhấp nhô những mái đầu, những sải tay đùa vui cùng sóng nước.

Đó cũng chính là thời điểm ngư dân đưa thuyền vào bờ. Những người tập thể dục buổi sáng cùng những người tắm biển xúm xít lại quanh những khoang thuyền háo hức xem cá và nếu muốn, họ có thể chọn mua một mớ cá tươi nào đó theo sở thích của mình. Những con cá đánh bắt gần bờ tuy không to như những con cá ngoài khơi xa, nhưng chúng có lợi thế là tươi ngon không chỗ nào chê. Trong khoang thuyền đầy ắp cá của buổi sớm mai hôm ấy, tôi đã không thể cưỡng lại trước những con cá liệt to bằng ba bốn ngón tay đang vẫy vùng.

Canh cá liệt 
Ảnh: Hòa Nhơn

Cá liệt chủ yếu dùng để kho khô ăn kèm với cơm, nhưng phải kho thật khô và cay mới ngon. Riêng với tôi, hấp dẫn nhất vẫn là lấy cá liệt nấu canh với thơm, cà chua. Có thể nói không món canh nào dễ nấu như món canh này. Rất đơn giản, trước tiên bắc nồi nước vừa đủ lên bếp, khi nước chuẩn bị sôi cho vào ít muối, bột ngọt, hành tím băm, ít nước mắm; chờ đến khi nước sôi bùng lên, thả cá liệt đã làm sạch trước đó vào rồi đợi vài phút sau cho tiếp thơm, cà chua thái khúc vào, thế là có một nồi canh ngon, bổ, rẻ. Lúc múc canh ra tô, rắc lên ít tiêu xay và vài cọng hành ngò là có thể ăn được ngay. Cần nhớ khi nấu món này là không nên để canh sôi quá lâu, sẽ làm thịt cá vỡ ra, mất ngon.

Hòa Nhơn

>> Canh cà đắng
>> Canh cà chua đậu hũ
>> Canh cá lóc bông so đũa
>> Canh cá khoai
>> Bánh canh cá lóc
>> Canh cá chỉ vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.