Bắt xe chở gỗ nghiến không rõ nguồn gốc

11/12/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 5 giờ sáng nay 11.12, tại Km 4 thuộc địa phận thôn Địch Lễ (xã Nam Giang, H.Nam Trực, Nam Định), lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nam Định đã kiểm tra, bắt giữ xe tải mang BKS 98H-0229 chở trên 4 m3 gỗ, trong đó có khoảng 2 m3 gỗ nghiến.

(TNO) Khoảng 5 giờ sáng nay 11.12, tại Km 4 thuộc địa phận thôn Địch Lễ (xã Nam Giang, H.Nam Trực, Nam Định), lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Nam Định đã kiểm tra, bắt giữ xe tải mang BKS 98H-0229 chở trên 4 m3 gỗ, trong đó có khoảng 2 m3 gỗ nghiến.

Tại hiện trường, lái xe kiêm chủ hàng Hoàng Văn Giang (29 tuổi), trú tại xã Vũ Sơn, H.Bắc Sơn, Lạng Sơn đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của toàn bộ lô hàng trên.

Nam Định: Bắt xe chở gỗ nghiến không rõ nguồn gốc
Tang vật gỗ lậu do Cảnh sát môi trường Nam Định bắt quả tang sáng 11.12

Cơ quan chức năng đã đưa chủ hàng và tang vật về đơn vị xử lý.

Theo thượng tá Hoàng Thọ Tùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nam Định, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phối hợp với công an các tỉnh biên giới phía Bắc tiến hành theo dõi các hành vi buôn bán gỗ lậu trung chuyển qua Nam Định, trong suốt hơn 3 tháng qua, trong đó có lô hàng của Giang.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Gỗ nghiến là loại gỗ được lấy từ cây nghiến (Burretiodendron hsienmu). Đây là một loại gỗ có tính cơ học cao, rất cứng, dai, bền, không vân, không mọt, mối, dù chôn xuống đất vẫn thế. Người dân một số vùng núi đá cao dùng gỗ nghiến để làm nhà sàn: cột nhà, sàn nhà, hoành, vì, kèo... Đi lại trên sàn không bao giờ có tiếng cót két - một đặc trưng của loại gỗ mềm dẻo.

Cũng vì các đặc tính trên mà gỗ nghiến còn rất được ưa chuộng khi dùng làm thớt.

Tin; ảnh: Hoàng Long

>> Gỗ lậu đường sông
>> Xe chở gỗ lậu lật giữa phố
>> Phát hiện vụ tập kết gỗ lậu bên suối
>> Lính Thái Lan bắn chết 3 người Campuchia đốn gỗ lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.