Nổ bom ở miền nam Thái Lan, một người chết

17/11/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Sáng 17.11, một quả bom cài trên xe máy phát nổ ở miền nam Thái Lan, khiến một người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Vụ nổ xảy ra trước chuyến thăm Thái Lan của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày mai.

Theo hãng tin AP, cảnh sát cho biết vụ nổ tại tỉnh Yala cũng đã khiến năm tòa nhà bốc cháy. Tờ Bangkok Post cho hay lực lượng cứu hỏa phải mất hơn một giờ mới dập tắt lửa.

Đại tá Narin Busaman (thuộc cảnh sát tỉnh Yala) cho biết các tay súng ly khai bị tình nghi đã kích nổ quả bom điều khiển từ xa, vốn được giấu trên xe gắn máy, khi một nhóm binh sĩ tuần tra đi ngang khu thương mại thuộc huyện Muang của tỉnh này.

Ông Narin Busaman nói năm binh sĩ và 15 dân thường đã bị thương. Cảnh sát không tiết lộ danh tính của người phụ nữ thiệt mạng.

Hơn 5.000 người đã thiệt mạng tại các tỉnh cực nam Thái Lan, vốn có đa số người Hồi giáo, kể từ khi nổ ra phong trào ly khai Hồi giáo vào năm 2004.

Dự kiến, ông Obama sẽ thăm Thái Lan trong ngày 18.11. Ông Obama cũng sẽ đến Myanmar và Campuchia trong chuyến công du Đông Nam Á.

Trùng Quang

>> Nổ bom ở trụ sở chính quyền Sơn Đông
>> Nổ bom bi, 3 học sinh bị thương nặng
>> Nổ bom tại Yemen, gần 100 người chết
>> Nổ bom ở Syria, hơn 100 người thương vong
>> Nổ bom liên hoàn tại Kabul, 6 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.