Lệnh giới nghiêm đối với binh sĩ Mỹ đồn trú tại Nhật

20/10/2012 09:31 GMT+7

(TNO) Chỉ huy lực lượng Mỹ ở Nhật Salvatore Angelella ngày 19.10 tuyên bố sẽ ban hành lệnh giới nghiêm đối với tất cả binh sĩ nước này đang đồn trú tại Nhật.

>> Hai lính Mỹ ở Nhật bị bắt vì nghi hiếp dâm

Ông Angelella cho biết thêm lệnh giới nghiêm cũng sẽ được áp dụng cho tất nhân viên quân đội được điều đến Nhật công tác trong thời gian ngắn, theo Đài truyền hình NHK của Nhật.

 Chỉ huy Lực lượng Mỹ ở Nhật Salvatore Angelella (phải) và Đại sứ Mỹ John Roos trong buổi phát biểu tại Tokyo ngày 19.10
Chỉ huy Lực lượng Mỹ ở Nhật Salvatore Angelella (phải) và Đại sứ Mỹ John Roos
trong buổi phát biểu tại Tokyo ngày 19.10 - Ảnh: AFP

Chỉ huy Angelella đưa ra tuyên bố trên vài ngày sau khi hai lính Mỹ bị bắt ngày 16.10, với cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ Nhật ở tỉnh Okinawa.

Hai người này bị nghi tấn công tình dục và làm bị thương phụ nữ nói trên từ 3 giờ 35 phút đến 4 giờ 20 phút sáng 16.10 (giờ địa phương), trong lúc nạn nhân đi bộ, theo hãng tin Jiji Press của Nhật.

Một nghi phạm đã nhận tội, còn người kia phủ nhận có liên quan, nói rằng anh ta ở tại khách sạn vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Jiji Press ngày 18.10 dẫn một nguồn tin điều tra cho biết cảnh sát Okinawa đã khởi tố thêm cáo buộc trộm cướp đối với hai lính Mỹ nói trên sau khi cảnh sát tìm thấy một số đồ vật của nạn nhân tại phòng khách sạn nơi hai người này ở.

Hai lính biên chế tại căn cứ hải quân Mỹ đóng tại bang Texas khai rằng họ đến Okinawa vài ngày trước đó từ một căn cứ quân đội Mỹ ở tỉnh Kanagawa và dự kiến đến đảo Guam của Mỹ cũng trong ngày 16.10.

Văn Khoa

>> Đặc vụ Mỹ bị cáo buộc mua dâm ở Philippines
>> Nga - Mỹ chạy đua cung cấp trực thăng cho Ấn Độ
>> Triều Tiên có tên lửa chiến lược đủ tầm bắn tới Mỹ
>> Philippines, Mỹ tập trận đổ bộ
>> Mỹ cảnh báo về Huawei

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.