Chợ đêm của sinh viên

18/10/2012 09:14 GMT+7

Làng đại học Thủ Đức (khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) là nơi tập trung hàng chục ngàn sinh viên đang học tập và sinh sống. Chợ đêm cũng là một nét rất đặc biệt nơi đây.

Chợ chạy dọc từ ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM vào sâu bên trong làng đại học, có vô số gian hàng bày bán giày dép, quần áo, mỹ phẩm... Trung tâm của chợ đêm nằm trước khu vực Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Quan tâm đầu tiên của khách hàng sinh viên khi đi mua sắm là mẫu mã, sau đó là giá và cuối cùng mới là... chất lượng!

Không đến đây mua sắm thì khó hình dung được giá cả ở nơi đây: chỉ từ 10.000-50.000 đồng là có thể sở hữu một chiếc áo; 80.000-100.000 đồng một chiếc quần jean. Giày dép thì đủ giá, chỉ từ 30.000 đồng trở lên đã có một đôi bắt mắt. Còn những mặt hàng như khăn mặt, vớ, bàn chải đánh răng... thì 10.000 đồng có thể mua được 2-3 bộ...

Văn Thắng, sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM, khoe: “Mình mới mua chiếc quần jean rất đẹp với giá chỉ 95.000 đồng. Trong khi những chiếc quần giống vậy, ở các cửa hàng thời trang giá có thể lên tới 200.000-300.000 đồng”. Thắng còn cho biết thêm “mình thường mua đồ ở đây vì giá cả rẻ hơn nhiều nơi khác mà chất lượng cũng tạm ổn”.

Không khí chợ đêm lúc nào cũng vui nhộn, tấp nập người mua bán, những tiếng gọi nhau nói chuyện í ới. Bạn Lê Tường Vi, sinh viên năm 3 Trường đại học Khoa học xã hội & nhân văn, cho biết: “Vì chợ gần phòng trọ nên buổi tối mình hay cùng bạn đi dạo, coi như một cách thư giãn sau giờ học”.

Phần lớn “ông chủ, bà chủ” ở chợ đêm đều là sinh viên. Ban ngày đi học, tối bán hàng kiếm thêm, trang trải cho cuộc sống. Đó cũng là lý do mà chợ luôn đông người, tấp nập vì người bán hàng ở đây là sinh viên rất dễ chịu. “Có thể vô tư chọn lựa, trả giá, hàng mua về mà không ưng ý có thể đổi lại, không sao” - bạn Nguyễn Thị Nhung (sinh viên năm 2 Trường đại học Kinh tế - luật) cho biết.

Tại chợ đêm làng đại học còn có thể mua các món hàng thủ công do sinh viên làm ra. Các mặt hàng này được làm nhờ tận dụng các nguyên liệu bỏ đi, qua những bàn tay khéo léo để tạo ra các món quà lưu niệm đẹp mắt và giá rẻ.

Theo Phan Anh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.