Rụng tóc do ăn kiêng giảm cân cấp tốc

26/09/2012 11:37 GMT+7

(TNO) Ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng có thể khiến tóc gãy rụng nhiều vì không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho tóc.

(TNO) Ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng có thể khiến tóc gãy rụng nhiều vì không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho tóc, theo ANI.

Chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy vậy, nó cũng làm thiếu hụt protein, biotin và acid folic, dẫn đến tình trạng rụng tóc không thể kiểm soát được.

Rụng tóc do ăn kiêng giảm cân cấp tốc
Muốn có mái tóc đẹp, cần có chế độ ăn uống cân bằng - Ảnh: Shutterstock

Chế độ ăn kiêng cấp tốc và tình trạng rụng tóc

Nang tóc cần nhiều dưỡng chất để luôn chắc khỏe. Những dưỡng chất cần thiết cho tóc là dầu omega-3, vitamin E và C. Các chất này sẽ thiếu hụt trầm trọng khi áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân.

Theo nhà dinh dưỡng Neelanjana Singh tại Bệnh viện Nutri Life (Ấn Độ), một sai lầm phổ biến ở người giảm cân bằng cách ăng kiêng là không ăn chất béo. Chế độ ăn uống này không cung cấp đủ lượng dầu omega-3 và vitamin E cần thiết để giữ cho sợi tóc khỏe mạnh.

Cũng đề cập đến vấn đề này, tiến sĩ Manoj Khanna, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và cấy tóc tại Bệnh viện Enhance Aesthetic & Cosmetic (Ấn Độ) nói: “Có nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân cung cấp rất ít protein và khiến cho tóc rụng rất nhiều”.

Nguyên nhân khác khiến rụng tóc

Ngoài chế độ ăn kiêng cấp tốc, rụng tóc còn do các nguyên nhân khác. Đó có thể là do có vấn đề ở tuyến giáp, gàu hoặc tác dụng phụ của thuốc trị bệnh nào đó.

“Muối tích tụ trong gàu cũng làm tóc gãy rụng, làm tóc trở trên khô và xơ. Muối và hơi ẩm có thể được kiểm soát bằng cách dùng dầu gội dịu nhẹ và có độ pH cân bằng, ít nhất là một lần/tuần. Nên dưỡng tóc hằng tuần bằng dầu xả dưỡng ẩm có protein”, theo tiến sĩ Khanna.

Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc có dùng hơi nóng như máy làm xoăn tóc, sấy tóc vì chúng sẽ khiến tóc hư hại nặng hơn.

Chế độ ăn uống để có mái tóc khỏe

Tóc bạn khỏe khi bạn có chế độ ăn uống lành mạnh. Một chế độ ăn cân bằng, gồm có các chế phẩm từ sữa, protein, trái cây và rau củ giúp duy trì mái tóc bóng mượt. Protein cũng giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu không, tóc sẽ khô cứng, dễ gãy hoặc phát triển chậm.

Trái cây và rau củ có thể cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết để tóc phát triển tốt. Vitamin A và C đóng vai trò quan trọng trong việc tiết chất nhờn giúp tóc bóng mượt.

Sau cùng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng một chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Có như vậy bạn mới có được chế độ ăn uống cân bằng và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đức Trí

>> Rụng tóc
>> Trị rụng tóc tại nhà
>> Ngừa rụng tóc
>> Chống rụng tóc tuổi trung niên
>> Điều trị rụng tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.