Ông Kim Jong-un đề cao việc dạy kinh tế học

15/10/2012 22:05 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy các vấn đề kinh tế tại hai trường danh tiếng của nước này.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy các vấn đề kinh tế tại hai trường danh tiếng của nước này, tin tức từ hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 15.10.

Nội dung trên nằm trong thư mà ông Kim Jong-un gửi cho Trường Cách mạng Mangyongdae và Trường Cách mạng Kang Pan Sok nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập hai trường này.

Trong thư, ông Kim Jong-un đề nghị: “Trường Kang Pan Sok cần nâng cao chất lượng đào tạo trong các môn kinh tế…”.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh vai trò đào tạo ngành kinh tế 
Lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đang hướng tới chính sách cải cách kinh tế ở CHDCND Triều Tiên - Ảnh: AFP

Ngoài ra, lãnh đạo Kim Jong-un còn kêu gọi hai trường nói trên nỗ lực cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về khoa học và công nghệ.

Yonhap dẫn một số nguồn tin cho hay, Bình Nhưỡng vừa gửi khoảng 20 quan chức và lãnh đạo các trường đại học đến Thụy Điển để nghiên cứu các nguyên tắc của kinh tế thị trường.

Giới quan sát nhận định rằng đây là một trong những dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên đang hướng đến cải cách kinh tế.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc từng đưa tin về những điểm mới trong quản lý kinh tế của Bình Nhưỡng như cho phép các nhà máy tăng quyền tự quyết, thu hẹp dần chế độ cấp phát theo khẩu phần…

Văn Khoa

>> Cô của Kim Jong-un sang Singapore chữa bệnh
>> Ông Kim Jong-un “thay vệ sĩ”
>> Thời trang vợ ông Kim Jong-un
>> Kim Jong-un công du Trung Quốc vào tháng tới?
>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Iran?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.