Kịch tết mỗi năm chọn một “con”

15/02/2013 09:15 GMT+7

(TNO) NSƯT Hữu Châu không chỉ được khán giả biết tới là một diễn viên tài năng, mà anh còn có duyên làm đạo diễn. Đặc biệt, hầu hết các vở anh dựng vào mùa tết đều có liên quan tới... con vật nào đó.

(TNO) NSƯT Hữu Châu không chỉ được khán giả biết tới là một diễn viên tài năng, mà anh còn có duyên làm đạo diễn. Đặc biệt, hình như các vở anh dựng vào mùa tết đều có liên quan tới... con vật nào đó.

Tết năm ngoái Hữu Châu dựng Lẩu trăn rất duyên dáng, bán vé suốt năm vẫn còn đắt khách. Năm nay Hữu Châu dựng Miêu nữ hí miêu gia là kịch bản dính dáng tới con mèo, cũng đầy màu sắc và hài hước.

Câu chuyện dân gian kể về một lão Trùm Hom có cái đĩa cổ nhờ vậy mà lừa thiên hạ mua mèo của lão với giá cắt cổ. Hai tên thương gia bị lão lừa đã trả đũa bằng cách ăn cắp cái đĩa. Nhưng cô con dâu tương lai đã thông minh tìm cách lấy lại...

Mỗi năm chọn một “con”
Một cảnh trong vở Miêu nữ hí miêu gia

Chiếc đĩa cứ phiêu lưu như tình người điên đảo, cuối cùng nó vỡ tan để lão ngộ ra một điều chỉ có tình cha con, tình yêu là “không vỡ”, đừng mê tiền quá sức mà phải trân trọng những tình cảm gia đình để được sống an vui.

Năm ngoái con trăn đạo cụ làm bằng nhựa, còn năm nay con mèo bông được đem ra sân khấu, mỗi lần “meo meo” là có người… lồng tiếng. Khán giả tha hồ cười vì những màn hài rất duyên của nghệ sĩ.

Hữu Châu nói vui: “Năm tới ai viết kịch bản con gì nữa đi, tui dựng cho. Mười hai con giáp lận mà”.

Tin, ảnh: Hoàng Kim

>> Duyên dáng kịch tết "Xóm vịt trời
>> Hỉ, nộ, ái, ố" với kịch tết
>> Kịch tết đãi món gì?
>> Kịch tết ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh
>> Đỏ mắt tìm kịch Tết hay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.