Truy sát giữa ban ngày ở trung tâm TP.HCM

07/09/2012 03:20 GMT+7

Khoảng 11 giờ 30 ngày 6.9, tại khu vực Công viên 23.9 phía đường Lê Lai, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM, đã xảy ra một vụ trọng án làm 2 người chết là Nguyễn Hoàn Phúc (24 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Hồ Thị Ngọc Huyền (21 tuổi, quê Long An), 2 người bị thương nặng là Nguyễn Hoàn Vũ (26 tuổi, ngụ Q.1, anh ruột của Phúc) và Lâm Trí (25 tuổi, ngụ Q.1, chồng của Huyền).

2 người chết, 2 người bị thương

Truy sát giữa ban ngày ở trung tâm TP.HCM
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo thông tin ban đầu, hai anh em Vũ, Phúc cùng Trí sống và lớn lên ở chung cư Lê Lai nằm trên đường Nguyễn Thị Nghĩa, P.Bến Thành, Q.1. Phúc và Trí là bạn thân và có thời gian cùng ngồi tù. Sau khi được tha tù, Phúc về giữ xe tại chung cư, còn Trí đến Bình Dương lập nghiệp và cưới Huyền cách đây 4 tháng.

Trong khoảng thời gian này, Phúc có nhờ Trí giới thiệu chỗ cầm cố 1 chiếc xe gắn máy, nhưng khi lấy xe về, Phúc cho rằng xe đã bị “luộc” (đánh tráo phụ tùng - PV) nên gọi điện thoại trách Trí. Sau đó, Phúc liên tục gọi điện thoại than phiền với Trí về vụ việc trên, dẫn đến 2 bên cự cãi quyết liệt, rồi thách thức nhau…

Tưởng chừng vụ việc chỉ dừng ở đó, nhưng ngày 6.9, hay tin Trí và Huyền từ Bình Dương về UBND P.Bến Thành (Q.1, TP.HCM) làm thủ tục đăng ký kết hôn, Phúc rủ Vũ theo dõi để chặn đánh Trí.

Đúng kế hoạch, vào thời điểm trên, khi Trí chở Huyền đến trước số nhà 174 Lê Lai (Q.1), thì Vũ chở Phúc cũng đi xe gắn máy, từ phía sau cầm dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào lưng Huyền. Thấy vợ bị đâm, Trí quăng xe xông vào chống trả thì bị Phúc đâm bị thương.

Trong lúc hai bên giằng co, Trí tước được con dao từ tay của Phúc và đâm Phúc, Vũ khiến Phúc nằm gục tại chỗ, Vũ bị thương nhẹ... Vũ đã đưa Phúc vào bệnh viện cấp cứu, nhưng khi đến bệnh viện thì tử vong. Sau đó, người dân cũng đưa Trí, Huyền vào Bệnh viện Sài Gòn (Q.1) cấp cứu, nhưng Huyền cũng không qua khỏi; riêng Trí bị thương nặng nhưng đến chiều cùng ngày đã qua cơn nguy kịch.

Theo một cán bộ của Công an Q.1, hiện Công an Q.1 đang phối hợp với Đội trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM điều tra làm rõ vụ việc.

Đàm Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.