Trường học Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng

17/12/2012 15:55 GMT+7

(TNO) Nhiều trường học ở Mỹ đang xem xét lại kế hoạch an ninh, tăng cường tuần tra và bổ sung nhân viên tư vấn, sau vụ xả súng tại Trường tiểu học Sandy Hook thuộc bang Connecticut ngày 14.12, khiến 20 trẻ và sáu người lớn thiệt mạng.

(TNO) Nhiều trường học ở Mỹ đang xem xét lại kế hoạch an ninh, tăng cường tuần tra và bổ sung nhân viên tư vấn, sau vụ xả súng tại Trường tiểu học Sandy Hook thuộc bang Connecticut ngày 14.12, khiến 20 trẻ và sáu người lớn thiệt mạng.

Theo đó, những trường học thuộc các khu vực từ bang Alabama đến Arizona và Florida đến New England đang yêu cầu cảnh sát địa phương tăng cường tuần tra vào ngày 17.12 (giờ địa phương).

Lãnh đạo nhà trường cũng đã gửi thông báo về an ninh tới các bậc phụ huynh, nhấn mạnh rằng nhà trường có những kế hoạch an toàn được kiểm tra thường xuyên để họ yên tâm, theo AP ngày 16.12.

 Giới trẻ đặt hoa tưởng niệm nạn nhân bị bắn chết tại trường tiểu học Sandy Hook ngày 15.12
Giới trẻ đặt hoa tưởng niệm nạn nhân bị bắn chết tại Trường tiểu học Sandy Hook
- Ảnh: AFP

Việc cảnh sát tăng cường tuần tra cũng sẽ được thực hiện trong tuần này tại các trường công hạt Fairfax thuộc bang Virginia. Các nhân viên tư vấn cho phụ huynh và học sinh cũng sẽ có mặt tại tất cả các trường trong khu vực.

Một phát ngôn viên tại khu vực trường học ở khu đô thị Phoenix thuộc bang Arizona cho hay, giáo viên đã được hướng dẫn cách trả lời những câu hỏi của học sinh cũng như phụ huynh về chính sách an ninh của các trường.

Ông Milton Kuykendall, quan chức giám sát khu trường học hạt Desoto thuộc bang Mississippi cho biết, ông sẽ nhắc nhở các hiệu trưởng trong khu vực cảnh giác cao độ khi học sinh bắt đầu kỳ nghỉ Giáng sinh vào ngày 19.12. “Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để học sinh được an toàn”, ông Kuykendall khẳng định.

Văn Khoa

>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng
>> Hé lộ chi tiết mới về vụ xả súng ở Connecticut
>> Ba vụ xả súng ở Mỹ trong ngày 15.12
>> Mỹ phá được âm mưu xả súng vào một trường học
>> Nước Mỹ treo cờ rủ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng
>> Nghi phạm đã giết mẹ ruột trước khi xả súng kinh hoàng
>> Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 28 người chết
>> Xả súng tại Mỹ, 3 người chết
>> Xả súng tại Mỹ, 5 người chết
>> Xả súng ở trang trại Phần Lan, 3 người chết
>> Phá âm mưu xả súng tại buổi chiếu phim "Hừng Đông 2
>> Thất tình, xả súng giết chết 5 người
>> Hai vụ xả súng tại Mỹ, 4 người chết
>> Xả súng tại Mỹ, 3 người thiệt mạng
>> Xả súng tại Florida, 3 phụ nữ chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.