Mát mẻ hơn trong mùa nóng

05/03/2013 03:00 GMT+7

Hầu hết các cửa hàng vải đã chuẩn bị nhiều chủng loại vải có tính chất mát mẻ phục vụ người tiêu dùng. Các nhà thiết kế cũng chuẩn bị tung ra những bộ sưu tập đặc biệt dành cho mùa nóng.

Thái Tuấn là đơn vị đi đầu trong việc cho đời sản phẩm thời trang phục vụ mùa nóng hiện nay với 2 bộ sưu tập song song. Đó là bộ sưu tập áo mang tên Sắc phương nam và bộ sưu tập công sở Ella. Bộ Sắc phương nam thực hiện trên chất liệu co giãn nhẹ và thấm hút cao, tạo sự mát mẻ cho chị em phụ nữ. Bộ công sở Ella cũng được thiết kế trên nền vải co giãn, thoáng mát. Từ phong cách cổ điển, sang trọng cho đến dịu dàng, cá tính hay gợi cảm, chị em đều có thể tìm thấy ở Ella.

Các nhà thiết kế: Trương Thanh Long, Trương Anh Vũ… cũng cho biết sẽ không để người tiêu dùng chờ đợi lâu, khi trong tháng 3 cũng sẽ tung ra thị trường những bộ sưu tập mới đặc biệt dành cho mùa nóng. Đối tượng phục vụ chủ yếu sẽ là phụ nữ có độ tuổi từ khoảng 28-45, dùng cho ngày thường ở công sở, dạo phố và cả những buổi tiệc sang trọng. Chẳng hạn, nhãn hiệu Code, Lot, The Line… sẽ ra mắt những chiếc đầm thời trang, váy, áo… được làm từ chất liệu cotton và lụa là chủ yếu. Xu hướng màu sắc thời trang mùa nóng năm nay được dự báo là những màu nhẹ nhàng như xanh dương, xanh cổ vịt…

So với cùng kỳ năm ngoái, giá bán sẽ được giữ nguyên hoặc tăng không đáng kể, quần áo và váy trung bình ở mức khoảng 400.000 - 500.000 đồng/cái, còn đầm dạ tiệc ở mức khoảng 1.200.000 -1.500.000 đồng/cái.

Vải ở chợ: nhiều mẫu hoa văn mới

Mua vải về may đang là xu hướng của giới nữ nhân viên văn phòng hiện nay cho nên thị trường vải ngày càng nhộn nhịp. Mùa nóng đến gần, rất nhiều cửa hàng vải trên khu vực đường Thủ Khoa Huân, chợ Bến Thành, chợ Tân Định (TP.HCM) đã chuẩn bị hàng mới phục vụ người tiêu dùng. Cũng cùng là silk, lụa, voan, cotton lụa… nhưng có hoa văn mới lạ. Tuy nhiên, xu hướng chung hoa văn của vải mùa nóng năm nay sẽ là hoa, lập thể và đơn sắc nhưng khá đơn giản, nhẹ nhàng. Các loại vải đang được bán chạy nhiều nhất hiện nay là cotton lụa, voan và silk thích hợp may áo kiể u, áo sơ mi hoặc đầm.

Giá bán cotton lụa hiện khoảng 180.000 đồng/m (khổ 1,4 m); voan có giá từ 110.000 - 150.000 đồng/m (khổ 1,4 m) vì có giá bán khá “mềm”, hợp với túi tiền của nhiều người. Lụa pha polyester có giá từ 240.000 đồng/m (khổ 1 m) và silk có giá bán từ 280.000 - 420.000 đồng/m (khổ 1,1 m), thậm chí với những loại có hoa văn độc đáo, là hàng hiếm trên thị trường sẽ có giá trên 1,1 triệu đồng/m khá kén người mặc. Đồi thời, với hai loại vải này, người dùng cần bảo quản kỹ bằng cách giặt tay, vì sẽ nhanh hỏng vải nếu giặt bằng máy.

Minh Tuệ

>> Bảo quản thuốc trong mùa nóng
>> Bảo vệ chân mùa nóng
>> Chăm sóc mắt mùa nóng
>> Làm đẹp trong mùa nóng
>> Ăn uống kỹ mùa nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.