Mong sớm áp dụng

19/04/2013 03:00 GMT+7

Bài Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Nên giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 1.7.2013 trên Báo Thanh Niên ngày 17.4 đã nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn đọc, nhất là các doanh nghiệp.

Đồng bộ hóa các giải pháp

Để giúp doanh nghiệp (DN) có thêm sức lực vượt qua giai đoạn khó khăn, ngoài giải pháp giảm thuế, Chính phủ cần lưu ý thêm nhiều giải pháp khác. Hiện nay, nhiều DN gặp khó khăn ở khâu xử lý hàng tồn kho, khó tiếp cận nguồn vốn, nợ xấu... Vì vậy, giải pháp giảm thuế phải đi liền với các giải pháp khác. Lương Văn Minh (minhluong86@gmail.com)

Hoan nghênh

Thật vui khi thấy Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị như vậy. Trong cuộc họp, mỗi người mỗi ý, ai cũng có lý lẽ của mình và đều cho mình đúng nên nếu người chủ trì không đưa ra được kết luận cuối cùng một cách nhanh nhất, đúng đắn nhất thì cuộc họp có khi kéo dài mãi. Rất hoan nghênh ý kiến kết luận của Chủ tịch QH. Trọng Dũng (dungtiengiang@yahoo.com)

Tháo dỡ việc khống chế

Nếu so với một số quốc gia, thuế suất thu nhập DN của ta còn cao, bên cạnh đó, chi phí khuyến mãi, quảng cáo của ta lại quá thấp, việc nâng chi phí này lên 15-20%/tổng doanh thu của DN và tiến tới dỡ bỏ việc khống chế là điều cần làm. Thực tế, số thực chi cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị của các DN bao giờ cũng cao hơn nhiều mức cho phép. Việc bị khống chế dễ khiến DN “nói láo”. Ngoài ra, việc khống chế chi phí quảng cáo sẽ gây ra tình trạng bất bình đẳng giữa DN trong nước với DN có vốn đầu tư nước ngoài, bởi họ thường được hỗ trợ từ công ty mẹ khi thực hiện chiến lược đầu tư nhãn hiệu nên không bị hạn chế chi phí này. Lê Thị Ngân (nganlekcd@gmail.com)

Những rào cản về thuế suất thu nhập DN, chi phí quảng cáo khiến nhiều DN kêu ca cũng như nhiều lần kiến nghị sửa đổi. Trong hoàn cảnh đó, ý kiến của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng sẽ khiến nhiều DN yên tâm, kỳ vọng. Mong sao đề nghị trên sớm được thực thi. Lê Việt Hùng (Giám đốc Công ty CP Tây Bắc Á, TP.HCM)

Nếu việc giảm thuế suất thu nhập DN mang lại hiệu quả cho DN, cho nền kinh tế thì việc mất một khoản tiền thuế trong năm nay hay năm sau đó sẽ không là vấn đề gì. Một khi được tháo gỡ khó khăn, DN phát triển hơn, mở rộng đầu tư sản xuất, lúc đó tiền thuế nhà nước thu được những năm sau sẽ cao hơn nhiều so với các năm trước. Nguyễn Đình Việt (Công ty chứng khoán SBB, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 20%
>> Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp
>> Cần giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 20%
>> Sẽ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.