Nghĩ xanh, mua sạch

03/09/2013 08:55 GMT+7

Theo Nghiên cứu của Sierra Club, Hoa Kỳ về Mua sắm bền vững, ở VN, các bạn trẻ ở độ tuổi 20-29 dành 26% chi tiêu dành cho thực phẩm, 13% cho giao thông liên lạc, 13% cho quần áo - làm đẹp và 7% cho chi phí hẹn hò.

Nghĩ xanh, mua sạch

Người Đà Nẵng thường được dùng những thực phẩm tươi ngon từ biển - Ảnh: H.C

Với nỗ lực mang đến góc nhìn đa chiều về chủ đề mua sắm nhằm giúp thay đổi lối sống theo hướng tích cực và giảm thiểu các tác động tiêu cực đối với môi trường, Trung tâm phát triển Sáng kiến cộng đồng và môi trường (C&E)  đang tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện  “Nghĩ xanh - Mua sạch”  với sự hỗ trợ của dự án “Tăng cường năng lực để lồng ghép phát triển bền vững và biến đổi khí hậu vào công tác lập kế hoạch ở Việt Nam” (hợp tác giữa Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường – DSENRE thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP tại Việt Nam) và Tập đoàn SGS (Thuỵ Sỹ) cùng Công ty SGS Việt Nam.

 

Theo Nghiên cứu “Tìm hiểu hành vi tiêu dùng và lối sống của nhóm đối tượng người tiêu dùng trẻ, thuộc độ tuổi 20-29 trên những khía cạnh khác nhau” của FTA Research and Consultant thì giới trẻ Đà Nẵng có nhiều khoản tiết kiệm hơn các thành phố khác tới 17%.

Hội chợ “Nghĩ xanh - Mua sạch” sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 14.9 tới. Hội chợ hướng đến mọi đối tượng trong cộng đồng nhằm tăng cường vốn hiểu biết và đem đến cái nhìn toàn diện về các khía cạnh của vấn đề mua sắm; qua đó khuyến khích sự lựa chọn tích cực khi mua hoặc sử dụng dịch vụ, góp phần trực tiếp hỗ trợ các công ty sáng tạo, phát triển các kỹ năng xanh, cơ hội nghề nghiệp xanh như: sử dụng dịch vụ xanh, mua sắm có đạo đức, sản phẩm  han thiện với môi trường, các mặt hàng hạn chế chất thải, có nhãn mác sinh thái, sản xuất tại địa phương, sản phẩm hữu cơ.

Hội chợ quy tụ hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất bền vững trên địa bàn thành phố; các  câu lạc bộ, đội, nhóm hoạt động trong lĩnh vực môi trường và cộng đồng, các sản phẩm tái chế độc đáo, đa dạng, và kết hợp với các hoạt động phong phú như:  chuỗi trò chơi kết nối các gian hàng theo một hành trình thú vị nơi người mua sẽ được trải nghiệm hình thức mua sắm bền vững với tiêu chí “Think-Buy-Save”, “Nghĩ kĩ trước khi mua”; khu vực triển lãm ảnh; khu vực vẽ tranh bằng tay; hay những tiết mục du ca ngẫu hứng. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến sản xuất sạch và bền vững tại Đà Nẵng mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, góp phần cải thiện môi trường và đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hạnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.