Bị bắt vì dàn cảnh cướp 10.000 euro

24/12/2012 03:10 GMT+7

Trần Mai Nam, 33 tuổi ở Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng không thể ngờ mình bị bắt vì tham gia vào một vụ cướp giả do chính chú họ là đạo diễn.

Chú họ của Nam tên Đàm Văn Đông, 47 tuổi, cũng ở Q.Hồng Bàng, quen với một phụ nữ độc thân tên Mai Thị T., 46 tuổi từ tháng 9.2012. T. biết Đông có người bạn giàu có đang ở Đức nên nhờ Đông vay hộ 10.000 euro để làm ăn. Đông nhận lời, nhưng không muốn cho bạn gái vay tiền thật, nên lên kế hoạch dựng màn kịch bị cướp tiền.

Ngày 19.12, Đông “đặt hàng” cháu vợ là Trần Mai Nam đóng vai tên cướp, phục kích ở cầu Quay, P.Trại Chuối, Q.Hồng Bàng. Khi Đông đi từ ngân hàng về đến đây, Nam sẽ vọt lên giật lấy chiếc cặp số “đựng tiền” và biến mất. Như vậy, Đông vẫn chứng minh được là đã thiện chí giúp T. nhưng vẫn không phải đưa tiền cho T. vay.

10 giờ sáng 20.12, Đông chở T. “đến ngân hàng rút tiền do bạn gửi từ Đức về”. Khi về đến cầu Quay, Nam và một người bạn tên Tín vọt lên cướp chiếc cặp số Đông đang để hớ hênh ở phía sau tay lái. Đông không ngờ T. ngồi sau liền hô hoán bà con truy đuổi tên cướp. Lực lượng Công an P.Trại Chuối chốt gần đó lập tức bủa vây, bắt gọn Nam và Tín.

Tại công an, T. cũng vô cùng ngạc nhiên khi mở cặp số ra, bên trong không hề có tiền. Đến khi Đông khai ra sự thật thì màn kịch vụng mới bị lộ tẩy. Hậu quả là Trần Mai Nam đã bị bắt, Đông vẫn đang bị điều tra, xử lý.

Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.