Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất huy động và cho vay

05/05/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay và lãi suất huy động.

(TNO) Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay và lãi suất huy động.

Theo đó, từ ngày mai 6.5, lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường chỉ còn khoảng 10,5%/năm; lãi suất cho vay trung dài hạn đối với các doanh nghiệp thấp nhất cũng chỉ còn khoảng 11,6%/năm.

Bên cạnh đó, trần lãi suất huy động VND kỳ hạn 1 tháng được điều chỉnh còn 6%/năm; 2 tháng là 6,5%/năm và 3 tháng là 6,8%/năm.

Đối với kỳ hạn 6-9 tháng, trần lãi suất huy động áp dụng là 7%/năm, giảm 0,5%/năm so với lần điều chỉnh  trước đó. Như vậy, biên độ điều chỉnh lớn nhất lần này của VCB ở mức 1%/năm nằm ở kỳ hạn từ 12 tháng trở lên với lãi suất trần là 8%/năm.

Trước đó, vào ngày 16.4, VCB đã điều chỉnh lãi suất huy động. Với lần điều chỉnh này, kể từ 6.5, mức lãi suất huy động của VCB thấp hơn mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước ở mức kỷ lục 1,5%/năm.

Lý giải về việc giảm lãi suất cho vay và lãi suất huy động lần này, lãnh đạo VCB cho rằng nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay đồng thời kích thích người dân tiêu dùng; giải quyết hàng tồn kho cho các doanh nghiệp.

Ngoài ra, theo thông tin từ VCB, hiện ngân hàng đang áp dụng các chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn với hạn mức lên tới 30.000 tỉ đồng, 700 triệu USD với lãi suất cho vay thấp nhất là 7,5%/năm và 2%/năm để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Vy Anh

>> Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia: Lãi suất cho vay cần về mức 10%/năm
>> Đưa lãi suất cho vay xuống dưới 13%/năm
>> Sẽ giảm lãi suất cho vay
>> Lãi suất cho vay phổ biến 12-15%/năm
>> Lãi suất cho vay 9,9%/năm
>> Lãi suất cho vay dao động ở mức 12% đến 15%/năm
>> Giảm trần lãi suất huy động về 7,5%/năm
>> Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động xuống 8%
>> Lãi suất huy động vàng tăng bất thường
>> Lãi suất huy động vàng giảm, tiền đồng tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.