Vietcombank cảnh báo lừa đảo

26/04/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 26.4, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã gửi thông tin cảnh báo khách hàng về việc thời gian gần đây một số khách hàng đã nhận được các email chứa đường link giả mạo hệ thống Internet Banking của Vietcombank (VCB-Ib@nking).

Cùng với đó là yêu cầu đăng nhập nhằm mục đích cập nhật, kiểm chứng thông tin, nhờ nhận tiền, hoặc thậm chí là để hỗ trợ công tác bảo mật tài khoản…

Theo Vietcombank, đây là một trong những hình thức lừa đảo rất phổ biến hiện nay liên quan đến các giao dịch trên mạng internet. Theo đó, nếu khách hàng đăng nhập từ các đường link giả mạo này thì kẻ gian sẽ lợi dụng lấy thông tin cá nhân để đánh cắp tiền trong tài khoản của khách hàng.

Để tránh việc bị kẻ gian lừa đảo và đảm bảo an toàn các giao dịch trực tuyến nói chung, Vietcombank lưu ý khách hàng chỉ nên truy cập tại địa chỉ www.vietcombank.com.vn và chọn mục Internet Banking. Khách hàng tuyệt đối không click vào các đường link lạ, đặc biệt là các đường link trong các email nghi ngờ là giả mạo cũng như tuyệt đối không khai báo thông tin cá nhân cho địa chỉ đã gửi email đến.

Trong trường hợp đã click vào các đường link nghi ngờ giả mạo, khách hàng ngay lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ VCB-Ib@nking để hạn chế rủi ro. Mật khẩu nên có độ dài từ 7 ký tự, có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số…

Thanh Xuân

>> Đề nghị truy tố giám đốc lừa đảo qua mạng
>> Triệt phá băng nhóm lừa đảo qua mạng
>> Tuyên án nhóm lừa đảo qua mạng
>> Triệt phá băng nhóm nước ngoài lừa đảo qua mạng
>> Bắt một sinh viên lừa đảo qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.