Galaxy Note 8.0 - Định nghĩa lại máy tính bảng

02/05/2013 13:53 GMT+7

Samsung Galaxy Note 8.0 chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng đã phần nào tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với cộng đồng hi-tech. Không chỉ là một thiết bị giải trí, Galaxy Note 8.0 với cấu hình cao và nhiếu tính năng ấn tượng sẽ phục vụ tối đa cho nhu cầu làm việc, sáng tạo ngay cả trong lúc di chuyển.

Nổi tiếng là những trang bình luận khó tính nhưng PC Mag, Slash Gear, Engadget, The "Verge, GSM Arena, … vẫn dành nhiều lời khen cho Samsung Galaxy Note 8.0. PC Advisor nhận xét Galaxy Note 8.0 đã “vượt chuẩn” của mini tablet trong thời gian qua và khiến công chúng phải thắc mắc rằng những phiên bản tiếp theo của Google Nexus 7 và mini iPad sẽ được nâng cấp như thế nào. Trước nhiều nhận định trên, liệu Galaxy Note 8.0 sẽ chinh phục được thị trường máy tính bảng trong năm 2013 ?

 Galaxy Note 8.0 – Định nghĩa lại máy tính bảng 1

Phần cứng: Đối thủ phải “dè chừng”

 Galaxy Note 8.0 – Định nghĩa lại máy tính bảng 2

Tương đương với cấu hình mạnh mẽ, dung lượng pin được cải thiện tối đa để vận hành hiệu quả. Nếu sử dụng wifi liên tục, Galaxy Note 8.0 có thể duy trì đến 14 giờ với dung lượng 17Wh, trong khi các dòng mini tablet chỉ hoạt động tối 10 giờ với dung lượng pin 16Wh - 16.3Wh.

 Galaxy Note 8.0 – Định nghĩa lại máy tính bảng 3

Về bộ nhớ, Galaxy Note 8.0 có dung lượng bộ nhớ trong 16GB và 32GB nhưng tạo được khác biệt so với các dòng máy tính bảng khác khi hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ qua khe cắm microSD. Giới hạn bộ nhớ trong đã trở nên bất tiện khi nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng. Hơn thế, hãng này khá hào phóng khi dành tặng tài khoản Dropbox 50GB miễn phí khi sở hữu Galaxy Note 8.0.

Đồng thời, mọi giới hạn về kết nối gần như được xóa nhòa khi Samsung tích hợp khe cắm SIM card để tiếp nhận sóng 3G và cả 4G. Đây là một chức năng đi kèm, dù đóng vai trò phụ, vẫn có độ hấp dẫn nhất định với một người thích “đa tính năng”.

Phần mềm: “có một không hai”

 Galaxy Note 8.0 – Định nghĩa lại máy tính bảng 4

Ưu điểm không thể bỏ qua là chiếc bút S-Pen. Ở bất kỳ dòng thiết bị di động này, chiếc bút S-Pen cũng tạo nên bản sắc riêng, từ smartphone, đến tablet, và cả mini tablet. Chiếc bút cũng là một phần làm nên bản sắc của người dùng với những phần mềm S Note, aNote HD, Paper Artist, SPlanner… Không dừng ở vai trò thiết bị giải trí đơn thuần, cây bút S Pen và những tính năng này giúp Galaxy Note 8.0 mở rộng khả năng sử dụng trong công việc, học tập, sở thích và cả sáng tạo.

 Galaxy Note 8.0 – Định nghĩa lại máy tính bảng 5

Bên cạnh đó, đa nhiệm vẫn luôn là đặc điểm nhận diện của chiếc máy tính bảng này. Galaxy Note 8.0 cho phép người dùng thực hiện hơn nhiều ứng dụng trong cùng một lúc. Để thuận tiện hơn trong thao tác, chức năng Multi Window cho phép chia đôi màn hình để tương tác hai ứng dụng trong cùng một lúc.
 
Reading Mode với chế độ tự điều chỉnh ánh sáng đèn hình, hiển thị nội dung tối ưu, kết hợp với smart stay giúp người dùng máy tính bảng có một trải nghiệm hoàn toàn mới trong sở thích đọc sách…

Cả phần cứng và phần mềm của Galaxy Note 8.0 đều có phần vượt trội so với những máy tính bảng khác ở thời điểm hiện nay. Thế nên, dự đoán về thành công của Galaxy Note 8.0 này là điều dễ hiểu. Dường như Samsung đang tự thách thức mình trong việc tạo nên một máy tính bảng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu của người tiêu dùng. 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Rộ tin về Galaxy Note III với màn hình "khủng
>> Galaxy Note 8.0 - Thiết bị đa nhiệm cho người yêu thích công nghệ
>> Giải pháp khắc phục lỗi khóa màn hình Galaxy Note II
>> Samsung Galaxy Note II, trào lưu mới của sao thế giới?
>> Showbiz Việt sáng tạo trên Galaxy Note II
>> Galaxy Note 8.0 hiển thị hai ứng dụng cùng lúc
>> Galaxy Note 8 phát hành trong tháng 3.2013?
>> Giải mã điều ước của Ngô Thanh Vân trên Galaxy Note II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.