Trường hoãn thi liên thông vì không có thí sinh

22/05/2013 03:09 GMT+7

Thông tư 55 Bộ GD-ĐT quy định, học viên phải có bằng tốt nghiệp TC, CĐ trên 36 tháng kể từ ngày cấp mới được tham dự kỳ thi liên thông do các trường tổ chức. Năm nay lần đầu tiên các trường áp dụng quy định mới này, nhưng nhiều trường không thể tổ chức được vì thiếu thí sinh.

Thông tư 55 Bộ GD-ĐT quy định, học viên phải có bằng tốt nghiệp TC, CĐ trên 36 tháng kể từ ngày cấp mới được tham dự kỳ thi liên thông do các trường tổ chức. Năm nay lần đầu tiên các trường áp dụng quy định mới này, nhưng nhiều trường không thể tổ chức được vì thiếu thí sinh.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo tuyển sinh kỳ thi liên thông dành cho đối tượng tốt nghiệp trên 36 tháng đợt 1 năm 2013 với 800 chỉ tiêu, 9 ngành: quản trị kinh doanh tổng hợp, thương mại, ngoại thương, marketing, tài chính công, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, kế toán và tin học quản lý. Tuy nhiên, đến thời điểm kết thúc thời gian nhận hồ sơ vào tháng 3, trường chỉ nhận được hơn 300 hồ sơ. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng phòng Đào tạo, chia sẻ: “So với hơn 11.000 hồ sơ dự thi liên thông đợt này năm ngoái, con số trên chỉ chưa bằng số lẻ. Dù vậy, trường vẫn tổ chức thi”.

Tương tự, Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM cũng chỉ nhận được 265 hồ sơ liên thông đối tượng này trong đợt thi sắp tới. Trước đó, trường thông báo chiêu sinh 400 chỉ tiêu kỳ thi liên thông trình độ từ CĐ lên ĐH 13 ngành; TC lên ĐH 4 ngành. Kết quả, trường chỉ nhận đủ số lượng thí sinh để tổ chức thi liên thông đợt này bậc CĐ lên ĐH 2 ngành là kế toán và điện điện tử; TC lên ĐH 3 ngành gồm công nghệ thông tin, xây dựng và điện điện tử. Các ngành còn lại trường phải tạm hoãn tổ chức thi và bảo lưu hồ sơ cho đợt tuyển sinh liên thông thứ 2 vào cuối năm. Trong khi đó, năm 2012 trường này nhận được khoảng 2.000 hồ sơ liên thông các hệ.

Nghiêm trọng hơn, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã phải hoãn toàn bộ việc tổ chức kỳ thi liên thông tại trường do nhận được quá ít hồ sơ. Tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Năm nay trường chỉ nhận được mấy chục hồ sơ, số lượng này quá ít ỏi so với 4.000 - 5.000 hồ sơ mỗi đợt liên thông các năm trước”.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.