Samsung sẽ có smartphone 4 GB RAM

31/12/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Samsung vừa công bố một loại chip 8 gigabit trên cùng một khuôn, sử dụng năng lượng thấp và làm theo cấu trúc DDR4, nhờ đó có thể mở rộng bộ nhớ RAM lên tới 4 GB cho các dòng smartphone trong tương lai.

(TNO) Samsung vừa công bố một loại chip 8 gigabit trên cùng một khuôn, sử dụng năng lượng thấp và làm theo cấu trúc DDR4, nhờ đó có thể mở rộng bộ nhớ RAM lên tới 4 GB cho các dòng smartphone trong tương lai.


Samsung được cho là sẽ có dòng smartphone có bộ nhớ RAM 4 GB trong năm 2014 - Ảnh: AFP
 

Theo GSMArena hôm 30.12, loại chip này được chế tạo dựa trên quy trình sản xuất 20 nm, được báo cáo là có tốc độ xử lý bộ nhớ nhanh gấp 2 lần so với loại RAM theo cấu trúc DDR3 đang có mặt trong các dòng smartphone hiện tại.

Ngoài ra, loại RAM này cũng sẽ tiêu thụ năng lượng thấp hơn 40% so với các loại RAM di động hiện nay.

Theo Samsung, loại RAM 4 GB mới sẽ được sử dụng trên các dòng smartphone UHD đạt độ phân giải siêu nét, các dòng máy tính bảng cao cấp hoặc các dòng máy tính xách tay siêu mỏng. Nhiều khả năng, ngay trong năm 2014 người dùng sẽ được sở hữu những thiết bị di động có bộ nhớ RAM cao cấp này.

Cách nay không lâu Samsung cũng từng công bố sẽ sản xuất dòng vi xử lý 64 bit, và sẽ sớm được tích hợp trong mẫu smartphone thế hệ tiếp theo của hãng.

Cho nên theo giới phân tích, với việc vừa công bố thêm thông tin bộ nhớ RAM 4 GB theo cấu trúc DDR4, nhiều khả năng thế hệ Galaxy S5 sắp được Samsung công bố vào đầu năm 2014 sẽ được trang bị cấu hình cực khủng, với bộ vi xử lý 64 bit kèm theo bộ nhớ RAM 4 GB.

Thành Luân

>> Samsung tung bản cập nhật nâng cấp Galaxy Gear
>> Samsung sắp có thêm loạt tablet Galaxy mới
>> Samsung ra mắt smartphone tầm trung mới
>> Samsung công bố ổ SSD mSATA 1 TB đầu tiên trên thế giới
>> Samsung tính lên Android 4.4 cho Galaxy S4 mini
>> Samsung nhắm đến cảm biến máy ảnh 20 MP
>> Lộ lịch trình lên bản Android 4.4 của Samsung?
>> Samsung phải trả thêm 290 triệu USD cho Apple
>> Samsung sẽ có smartphone dùng chipset 64-bit

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.