Khởi động chương trình “Đi tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ”

10/05/2013 05:30 GMT+7

Ngày 23.7.1980, Phạm Tuân viết nên câu chuyện lịch sử về phi hành gia đầu tiên của Việt Nam và châu Á bay vào vũ trụ. Giờ đây hành trình tìm kiếm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ chính thức khởi động vào ngày 15.4.2013.

Học viện không gian Axe Apollo (AASA)

Khám phá vũ trụ không chỉ là một ước vọng đẹp mà luôn là một khao khát đầy thách thức của các bạn trẻ. Với mong muốn mang lại cho các bạn trẻ một trải nghiệm ở một tầm cao mới, giúp hiện thực hóa những ước mơ, AXE đã triển khai một chiến dịch lớn chưa từng có trong suốt gần 30 năm hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của mình: “Bay vào vũ trụ”.

Học Viện Không Gian AXE Apollo (AASA) cùng phi hành gia thứ 2 đặt chân lên mặt trăng - Buzz Aldrin - đã mở cuộc tuyển chọn các đại diện ưu tú trên khắp thế giới cho chuyến du hành này. Tại Việt Nam, Axe cùng Trung tướng Phạm Tuân và Thành đoàn TP.HCM sẽ chính thức đi tìm gương mặt đại diện của Việt Nam.

AASA được Axe xây dựng, chính là chiến dịch lớn nhất trong lịch sử 30 năm hoạt động kinh doanh của Axe - nhãn hiệu mùi hương nam bán chạy nhất thế giới - cả về quy mô lẫn giá trị giải thưởng. Với vai trò đại sứ toàn cầu của chiến dịch “AXE Apollo, phi hành gia Buzz Aldrin sẽ cùng với AXE tìm ra đội ngũ những người trẻ ưu tú, hội đủ các điều kiện về thể chất, tinh thần và đam mê để thực hiện chuyến du hành vũ trụ đầy kỳ thú.

Chiến dịch đã được mở màn vào ngày 9.01.2013 tại Mỹ và tiếp tục đến với các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hợp tác cùng Axe để thực hiện chuyến bay đáng nhớ này là Tập đoàn thám hiểm không gian Space Expedition Corporation (www.spacexc.com). Tham gia vào chuyến bay, các phi hành gia Axe sẽ được có được những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi được ngắm nhìn Trái đất trên nền đen thẳm của vũ trụ, tận hưởng sự kỳ vĩ, bao la của không gian rộng lớn ngay trước mắt và và trải nghiệm môi trường không trọng lực đầy mới mẻ mà không phải ai cũng có cơ hội trải qua. Chuyến bay của các phi hành gia Axe sẽ được thực hiện tại sân bay Curacao, vùng Caribe, địa điểm đầu tiên ngoài Mỹ trở thành sân bay dành cho tàu vũ trụ.

Hành trình tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ

Kể từ chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên của nhà du hành vũ trụ Liên Xô Yuri Gagarin năm 1961, hiện nay mới có 39 quốc gia có công dân bay vào không gian, trong đó có Việt Nam. Tính đến hết năm 2010, trên toàn thế giới mới có 505 người ra ngoài không gian vũ trụ . Tại Việt Nam, chiến dịch đã bắt đầu bằng buổi họp báo công bố chính thức được tổ chức tại tòa nhà Bitexco, TP.HCM vào ngày 15.04.2013 vừa qua. Đồng hành cùng với Axe trong chương trình này là Trung tướng Phạm Tuân, người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ, cùng Thành đoàn TP.HCM và đối tác tuyển dụng Viện Y học Hàng không.

Ông Buzz Aldrin, người cùng tàu Apollo 11 đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969 chia sẻ: “Cơ hội du hành vào vũ trụ giờ đây dành cho tất cả các bạn trẻ, điều này là một tầm cao mới trong những trải nghiệm của con người . Tôi vô cùng thích thú với việc AXE đã tạo ra cơ hội cực kỳ quý giá cho những người trẻ ngày nay được trải nghiệm những điều tôi đã từng trải nghiệm ngoài không gian vũ trụ”.

Thông tin về các vòng tuyển chọn.

Chỉ cần bạn là người có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 18-35, không phân biệt nam hay nữ, bạn có thể trở thành ứng viên tham gia hành trình “Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”.

Cuộc thi có 3 vòng chính

* Vòng 1: Vòng loại chung

Từ ngày 15.4.2013 tới ngày 30.6.2013, các bạn có thể tham gia cuộc thi bằng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1:

Tham gia đăng kí thi tuyển online tại www.axeapollo.com và thực hiện các yêu cầu dự tuyển, sau đó kêu gọi bạn bè vào website bình chọn cho bạn để có cơ hội đi tiếp. 50 bạn có số bình chọn cao nhất sẽ bước vào Vòng 2.

Cách 2:

Tham gia vào 4 sự kiện tuyển chọn trực tiếp tại 4 thành phố lớn: Cần Thơ (18-19.5); TP.HCM (25-26.5); Hà Nội (8-9.6); Đà Nẵng (15-16.5). 50 bạn xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào Vòng 2.

* Vòng 2: Kiểm tra thể lực và tiếng Anh

Từ 1.7.2013 tới 31.7.2013, 100 ứng viên được lựa chọn từ Vòng 1 sẽ được kiểm tra sức khỏe tại Viện Y Học Hàng Không và kiểm tra Tiếng Anh tại 1 trung tâm Tiếng Anh uy tín. 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3

* Vòng 3: Truyền hình thực tế

15 thí sinh được lựa chọn từ Vòng 2 sẽ tham gia 1 chương trình Truyền Hình Thực Tế gồm 8 tập, phát sóng trên Truyền Hình trong tháng 9 và 10.2013. Một đại diện xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ được lựa chọn và công bố sau vòng thi này.

Các bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi của đời mình và trở thành người thứ 2 từ Việt Nam bay vào vũ trụ? Hãy tham gia ngay tại www.axeapollo.com.

Hạnh Lâm
Ảnh : BTC cung cấp

>> Apollo Junior - Tiếp tục vươn xa cùng các bạn nhỏ
>> Ngày hội tiếng Anh hè Apollo: Một ngày cùng con chơi và học
>> CEO Amazon muốn trục vớt động cơ Apollo 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.