Chủ nhân giải Nobel Y học năm 1965 từ trần

22/04/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Nhà nghiên cứu sinh vật học người Pháp Francois Jacob, người chiến thắng giải Nobel Y học năm 1965 với công trình nghiên cứu về các enzyme vừa từ trần ở tuổi 92, AFP dẫn lời người thân cho biết ngày 21.4.

(TNO) Nhà nghiên cứu sinh vật học người Pháp Francois Jacob, người chiến thắng giải Nobel Y học năm 1965 với công trình nghiên cứu về các enzyme, vừa từ trần ở tuổi 92, AFP dẫn lời người thân cho biết ngày 21.4.

Theo đó, ông Francois Jacob, người được tuyên dương anh hùng trong cuộc chiến tranh giải phóng nước Pháp ở Thế chiến thứ 2, đã mất vào ngày 19.4.

Ông đã chiến thắng giải Nobel Y học năm 1965 cùng với hai nhà khoa học đồng hương là Andre Lwoff và Jacques Monod về những khám phá của họ trong việc kiểm soát di truyền của enzyme (chất xúc tác sinh học có thành phần cơ bản là protein - theo Wikipedia) và sự tổng hợp của virus.

Thành tựu của ông chủ yếu dựa vào các cơ chế di truyền của các loại vi khuẩn. Nó giúp ông được nêu danh bởi các học bổng uy tín và ông đã nhận được nhiều bằng danh dự từ khắp nơi trên thế giới.

Tiến Dũng

>> EU đau đầu vì Nobel Hòa bình
>> Chủ nhân giải Nobel Y học 2008 đến VN
>> Nhà khoa học Trung Quốc kiện Hội đồng Nobel
>> Cả ba lãnh đạo EU sẽ nhận giải Nobel Hòa bình
>> Nobel Kinh tế ở lại nước Mỹ
>> Cha đẻ" phương pháp thụ tinh nhân tạo qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.