Tình báo phương Tây muốn hợp tác với chính quyền Syria

15/01/2014 16:43 GMT+7

(TNO) Tình báo của một số nước phương Tây đã đến Syria để bàn về hợp tác an ninh với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad, Reuters dẫn lời thứ trưởng ngoại giao Syria hôm 15.1.

(TNO) Tình báo của một số nước phương Tây đã đến Syria để bàn về hợp tác an ninh với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad, Reuters dẫn lời thứ trưởng ngoại giao Syria hôm 15.1.


Tổng thống Syria Bashar Al Assad - Ảnh: Reuters

“Tôi sẽ không nói ra danh tính của các quốc gia này, vâng, nhưng nhiều nước đã đến thăm Damacus”, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BBC.

Ông Mekdad còn nói thêm rằng, trong số các nước phương Tây liên hệ với chính quyền Syria về hợp tác an ninh này, có những nước có đường lối phản đối chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad. Điều này, theo ông Mekdad, cho thấy giữa các thế lực chính trị và an ninh tại các quốc gia này đang có chia rẽ.

Các cường quốc phương Tây đã hậu thuẫn cho phe nổi dậy tại Syria bằng những cam kết mạnh mẽ, nhưng sau đó lại quay lưng với lực lượng này khi các nhóm thân al-Qaeda tận dụng khoảng trống quyền lực tại các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát, theo Reuters.

“Thành thật mà nói, tình hình đã thay đổi”, ông Mekdad nói.

“Khi những quốc gia này yêu cầu chúng tôi hợp tác về an ninh, thì tôi thấy là dường như đang có một sự chia rẽ giữa giới lãnh đạo an ninh và lãnh đạo chính trị”, quan chức Syria cho biết.

Nội chiến Syira bùng phát sau một cuộc nổi dậy chống lại chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad vào tháng 3.2011.

Hoàng Uy

>> Anh, Mỹ dọa phe nổi dậy Syria
>> Phe nổi dậy Syria đụng độ Hồi giáo cực đoan
>> Địa Trung Hải dậy sóng vì Syria
>> Tin tặc Syria 'khoe' tấn công Skype, Microsoft 'im hơi lặng tiếng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.