Phó tướng al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập bị tiêu diệt

17/07/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Phó tướng của tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) Said al-Shehri đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen, theo xác nhận của AQAP vào hôm nay, 17.7.

(TNO) Phó tướng của tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) Said al-Shehri đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen, theo xác nhận của AQAP vào hôm nay, 17.7.

Trong một đoạn video được đăng tải trên mạng, thủ lĩnh cao cấp của AQAP Ibrahim al Rubaish xác nhận Said al-Shehri đã chết song không nói rõ thời điểm diễn ra vụ không kích, theo Reuters.

Nếu tin tức được xác nhận, al-Shehri sẽ là một trong những chỉ huy cao cấp nhất của AQAP bị tiêu diệt từ khi tổ chức khủng bố này xuất hiện.

Theo kênh truyền hình Al Arabiya của Ả Rập Xê Út, đây là lần thứ tư al-Shehri được tường thuật là đã chết. Gần đây nhất, vào tháng 1.2013, chính phủ Yemen loan tin al-Shehri đã bị tiêu diệt, theo tạp chí Foreign Policy.

Vào năm 2009, al-Shehri cũng được thông báo đã bị giết trong một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ. Tháng 9.2012, các trang tin Yemen tường thuật tay súng gốc Ả Rập Xê Út đã bị máy bay không người lái Mỹ bắn hạ.

Al-Shehri, người từng bị Mỹ giam giữ tại nhà tù Guantanamo, được cho là dính líu đến các vụ bắt cóc người nước ngoài ở Yemen và là chủ mưu vụ đánh bom tòa đại sứ Mỹ ở Yemen vào năm 2008.

Sơn Duân

>> Al-Qaeda ám sát chỉ huy quân nổi dậy Syria
>> Al-Qaeda treo giải thưởng giết đại sứ Mỹ tại Yemen
>> Yemen tiêu diệt phó tướng Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.