Chỉ mất 1/3 thời gian cho môn toán

05/06/2013 03:30 GMT+7

Hầu như tất cả TS ở các tỉnh thành lớn đều bất ngờ vì đề toán trong sáng hôm qua dễ hơn nhiều so với dự đoán.

>> Nhận xét đề thi môn toán
>> Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2013

Theo ghi nhận ban đầu, phần lớn TS ở TP.HCM chỉ mất từ 20-40 phút cho một đề thi yêu cầu làm trong 150 phút.

Lê Phương Trang, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, cho biết: “Em làm bài hết khoảng 20 phút, sau đó dành 10 phút để kiểm tra lại độ chính xác còn lại ngồi chơi gần 2 giờ đồng hồ”. Một học sinh của Trường THPT Trần Khai Nguyên (một trường thuộc hàng trung bình của TP.HCM), nói: “Đề dễ lắm, chỉ mất hết khoảng 40 phút làm bài”. Tương tự, Vân Trang, cũng là học sinh của trường này khẳng định: “Đề quá dễ so với đề kiểm tra học kỳ của trường. Tất cả TS trong phòng đều làm không đến một giờ đồng hồ. Em nghĩ môn toán sẽ tương tự như đề những môn trước, không ngờ dễ đến vậy”.

Nhiều TS tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (TP.Cần Thơ) lộ vẻ vui mừng khi đề thi năm nay dễ, bám sát nội dung chương trình, học sinh học lực trung bình có thể làm được. Trương Tuyết Anh, học sinh lớp 12A7 trường này, phấn chấn cho biết: “Không chỉ mình em hoàn thành bài thi trước 30 phút mà nhiều bạn trong phòng cũng xong trước thời gian quy định”. Nhiều TS tự tin mình có thể làm đúng trên 70%.

Ông Lê Văn Linh, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân lập Thanh Bình (Q.Tân Bình), cũng phấn khởi: “Đề ra khá cơ bản, học sinh của trường đều cảm thấy nhẹ nhàng”. Nhận định về đề thi, bà Nguyễn Thị Quy, Phó hiệu trưởng trường này, nói: “Kiến thức nằm ở mức cơ bản, học sinh chỉ cần ôn tập chăm chỉ là có thể đạt 7 - 8 điểm”.

Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng đối với TS hệ phổ thông cũng rất nhẹ nhàng. Thanh Thanh, học sinh Trường THPT Ernst Thalmann (Q.1, TP.HCM), nhận xét: “Các câu hỏi trong đề thi thiên về từ vựng và ý nghĩa của nó. Yêu cầu kiến thức nằm trong giới hạn cơ bản, không lắt léo”. Nhiều học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn cùng nhiều TS khác có chung nhận xét đề thi tiếng Anh bám sát chương trình với nhiều kiến thức cơ bản và vừa sức với học sinh. “Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình cơ bản nên em và đa số các bạn đều có thể làm được hơn 60%”, TS Đặng Gia Hòa chia sẻ. Với đề thi này, Hồng Đức, TS dự thi tại hội đồng thi Trường Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) thì lo âu vì “em nghĩ chắc khó đạt điểm tối đa”.

Ông Lê Thanh Tùng, Tổ trưởng Tổ tiếng Anh Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM), cho biết: “Đề không khó, kiến thức rải đều các điểm ngữ pháp trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, năm nay đề có điểm mới là 2 câu hỏi yêu cầu tìm từ đúng nghĩa đòi hỏi học sinh phải nắm vững từ vựng, biết suy luận để tìm ra đáp án đúng. Học sinh trung bình có thể dễ dàng đạt điểm 6”.

Thực tế đề thi khá dễ khiến dư luận đặt vấn đề có cần phải tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, nói: “Đúng là ở nhiều môn thi, học sinh TP.HCM hoàn thành bài thi từ rất sớm. Bộ ra đề nhằm đảm bảo học sinh trung bình có thể đỗ. Việc hoàn thành sớm bài thi có thể nằm ở một bộ phận học sinh khá giỏi. Tôi cho rằng, cần thiết duy trì kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm để học sinh chuyên tâm học hành hơn”.

B.Thanh - H.Giang - N.Nhâm - D.Hiền - M.Luân

>> Nhận xét đề thi môn sinh
>> Nhận xét đề thi môn hóa
>> Nhận xét môn hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.