Bé Thu Hà: Ứa nước mắt nghĩ về cha khi hát 'Cây vĩ cầm'

08/08/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Với ca khúc Cây vĩ cầm được thể hiện qua giọng hát đầy cảm xúc và hình ảnh người cha hiện ra trên màn hình sân khấu, cô bé Võ Thị Thu Hà đã khiến HLV Hiền Thục và không ít khán giả trong đêm liveshow 2 Giọng hát Việt nhí (4.8) phải sụt sùi.

(TNO) Với ca khúc Cây vĩ cầm được thể hiện qua giọng hát đầy cảm xúc và hình ảnh người cha hiện ra trên màn hình sân khấu, cô bé Võ Thị Thu Hà đã khiến HLV Hiền Thục và không ít khán giả trong đêm liveshow 2 Giọng hát Việt nhí (4.8) phải sụt sùi.

>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời

Tiếp PV Thanh Niên Online tại khách sạn nơi mà BTC Giọng hát Việt nhí bố trí cho các thí sinh, Thu Hà cười tươi rói mặc dù chỉ vừa khỏe lại sau trận ốm lúc thi vòng Liveshow. Ngoài đời, cô bé trông nhỏ nhắn hơn nhưng cũng cười nhiều hơn...

Cô út mê hát

Thu Hà (11 tuổi) là con gái út trong một gia đình thuần nông ở vùng ngoại ô TP.Vinh (Nghệ An). Chú Công, bố của Thu Hà, ngày ngày lo việc đồng áng và là một thành viên trong ban nông nghiệp ở xã. Mẹ của Thu Hà ở nhà lo việc chăn nuôi. Cô bé còn một người chị học lớp 7 và một người anh vừa học xong lớp 12.

Cả gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng lại có chung đặc điểm là... mê hát. Mẹ của Thu Hà thường tham gia những hoạt động ở xã và được nhiều người khen là hát hay.

Tết đến, bố của Thu Hà lại mượn dàn karaoke của người bạn về cho cả nhà cùng hát cho... đỡ ghiền. Bản thân Thu Hà được bố mẹ phát hiện khả năng ca hát từ năm 5 tuổi. Cô bé thường nghêu ngao hát theo những bài hát trên truyền hình hay nghe được ở đâu đó dù chỉ là hát theo cảm tính.


Thu Hà tại nơi ở do BTC Giọng hát Việt nhí sắp xếp - Ảnh: Độc Lập

Thấy con đam mê và cũng có một chút năng khiếu nên khi Thu Hà lên 7 tuổi, mẹ đã thuyết phục bố cho Thu Hà đi học hát ở Nhà văn hóa thiếu nhi Việt-Đức (TP.Vinh).

Nhà cách nơi học hơn 7 cây số lại học vào buổi tối nhưng chú Công không quản ngại, lặn lội đưa con đi học. Có đêm trời mưa tầm tã, hai bố con vẫn quyết không nghỉ!

Nhà có mấy sào ruộng lại phải nuôi 3 đứa con ăn học nên mẹ của Thu Hà phải chăn nuôi thêm. Biết được sự khổ nhọc của bố mẹ, Thu Hà rất ngoan ngoãn và chăm chỉ.

Suốt 5 năm liền, cô bé là học sinh giỏi của Trường tiểu học Hưng Hòa, TP.Vinh (Nghệ An) và còn là một liên đội trưởng năng động. Hằng ngày, khi bố mẹ bận chuyện đồng áng, Thu Hà ở nhà lau dọn nhà cửa, thỉnh thoảng cô bé còn thay mẹ nấu ăn cho gia đình dù chỉ là mấy món đơn giản.

"Biết được hoàn cảnh gia đình, Thu Hà rất ngoan, ở nhà tự học, không vòi vĩnh quà bánh gì cả", chú Công cho biết.

Tất tả vì con

Đam mê ca hát và thường xuyên theo dõi các chương trình ca nhạc, Thu Hà biết được thông tin về chương trình Giọng hát Việt nhí và quyết định xin bố mẹ tham gia. Thấy được sự hăm hở của cô con gái út, gia đình vừa mừng vừa lo...

Sau khi nhận được giấy báo từ chương trình mời tham gia vòng Sơ tuyển ở Hà Nội, cả gia đình cùng ngồi lại với nhau. Tranh thủ vụ lúa thu hè chưa đến lúc gặt, chú Công quyết định là người "tháp tùng" cô con gái út đi thi.

Hai bố con quày quả bắt xe khách lên Hà Nội, ở nhờ nhà một người quen. Rồi cứ như thế, chú Công đồng hành cùng Thu Hà cho đến tận bây giờ.

"Tính tổng cộng đã 7 lần đi về Hà Nội và TP.HCM. Nếu không có chương trình hỗ trợ thì tôi cũng không biết lấy tiền đâu mà xoay xở", chú Công chia sẻ, khuôn mặt hằn lên những nếp nhăn khắc khổ của người nông dân chân lắm tay bùn.


Chú Công và bé Thu Hà - Ảnh: Độc Lập

Những ngày vào TP.HCM dự thi vòng Giấu mặt, Đối đầu và bây giờ là vòng Liveshow, chú Công là người chăm lo cho Thu Hà từ miếng ăn đến giấc ngủ.

Chú Công cho biết Thu Hà "rất kén ăn". Vậy là thay vì ăn tiệm, bố lại đi mua nồi niêu, chén bát về khách sạn (nơi ở của các thí sinh Giọng hát Việt nhí) tự tay nấu ăn cho con. Mẹ cũng gửi vào một lọ ruốc (chà bông) vì sợ Thu Hà không quen với khẩu vị trong Nam.

Có những khi tập luyện, thấy con buồn buồn, chú Công hỏi ra thì mới biết Thu Hà buồn vì giọng bị khàn, hát chưa được như mong muốn. Chú lại lựa lời khuyên bảo, ai mới ngủ dậy giọng cũng khàn mà. Vậy là cô bé mới nguôi ngoai.

"Con bé thấy vậy chứ không bao giờ nản chí", chú Công nói, ánh mắt hấp háy niềm tự hào về cô con gái cưng của mình.

Mặc dù được chăm sóc kỹ nhưng thời tiết Sài Gòn vẫn làm Thu Hà thường xuyên bị bệnh. Không chỉ bị sốt nặng ở vòng Liveshow mà trước đó, Thu Hà cũng bị sốt trước ngày thi vòng Đối đầu.

Khi đó, chú Công lại tất tả chạy đi xin chanh, xin muối về để Thu Hà ngậm và thức cả đêm để chườm khăn cho con. Lo lắng suốt cho con, chú Công cũng đổ bệnh luôn, hai ngày nay phải dùng thuốc trị cảm...


Ngoài đời, Thu Hà rất dễ thương, thân thiện - Ảnh: Độc Lập

Trong đêm liveshow 2, Thu Hà gây ấn tượng mạnh với ca khúc Cây vĩ cầm. Hình ảnh người bố hiện ra trên màn hình và giọng hát giàu cảm xúc của Thu Hà đã khiến HLV Hiền Thục và nhiều khán giả sụt sùi.

Thu Hà cho biết khi hát em lại nhớ đến bố và hình ảnh bố ngày đêm chăm sóc mình. Đến khi nghe những chia sẻ của HLV Hiền Thục, em cũng không kìm nén được cảm xúc và rưng rưng nước mắt.

"Bố rất hiền và rất chăm lo cho em", cô bé nói ngắn gọn khi mô tả về người bố của mình.

Trước đó, khi thể hiện ca khúc I will always love you ở vòng Giấu mặt, khi HLV Hồ Hoài Anh hỏi khó rằng từ "darling" trong bài là dành cho ai, Thu Hà trả lời ngay là dành cho bố.

"Khi đó, dù không rành về ngoại ngữ nhưng tôi biết con bé dành nhiều tình cảm cho tôi trong bài hát này. Rồi khi nghe con thể hiện ca khúc Cây vĩ cầm, cảm xúc lúc đó rất khó diễn tả. Người nhà quê không khéo ăn nói hay chia sẻ cảm xúc nhưng lúc đó tôi thật sự rất xúc động", chú Công chia sẻ.


Thu Hà thể hiện ca khúc Cây vĩ cầm trong liveshow 2 - Ảnh: Độc Lập


Hình ảnh người cha xuất hiện trên màn hình sân khấu khiến khán giả không khỏi xúc động - Ảnh: Độc Lập

Chú Công cũng cho biết sống ở vùng ngoại ô nên Thu Hà không như những đứa trẻ ở thành phố, cô bé rất ít khi bày tỏ tình cảm với bố mẹ. Tuy nhiên, qua những ca khúc mà Thu Hà thể hiện, khán giả vẫn có thể cảm nhận rõ tình cảm mà em dành cho gia đình.

Sau đêm liveshow 2, rất nhiều người thân, bạn bè gọi điện chia sẻ và chúc mừng hai bố con Thu Hà. Những người bạn trong ban nông nghiệp và cả chủ tịch xã cũng gọi hỏi thăm và chúc mừng chú Công vì có cô con gái vừa hát hay vừa ngoan ngoãn.

Khi được hỏi về hướng đi cho con sau này, chú Công chia sẻ: "Dù thắng hay thua thì gia đình tôi cũng chỉ hy vọng đây sẽ là những trải nghiệm thú vị với cháu. Năng khiếu là do cháu sẵn có, còn gia đình chỉ là tạo điều kiện cho cháu thôi. Tương lai sau này phải do cháu quyết định nhưng tôi luôn khuyên con mình làm gì làm cũng phải học hết văn hóa. Gia đình tôi cả đời làm nông, chỉ mong con cháu có thể kiếm được cái nghề gì thoát khỏi cảnh vất vả".

Thần tượng "chị Hương Tràm"

Thu Hà cho biết trước khi đến với Giọng hát Việt nhí, em đã xem chương trình Giọng hát Việt và rất thần tượng "chị Hương Tràm". Cũng chính vì thế mà Thu Hà suốt ngày nghêu ngao hát ca khúc I will always love you. Đến khi có chương trình Giọng hát Việt nhí, cô bé chọn ngay ca khúc này để dự thi vòng Giấu mặt.

Chọn ca khúc này, lại đến từ Nghệ An và sở hữu chất giọng cao, trong trẻo, Thu Hà lập tức được cư dân mạng ví von là "tiểu Hương Tràm", "bản sao nhí" của Hương Tràm.

Hỏi cô bé về biệt danh này, cô bé cười tươi rói: "Con rất thích chị Tràm. Chị ấy vừa hát hay vừa xinh đẹp".


Thu Hà trong dịp đi chơi cùng "thần tượng" Hương Tràm - Ảnh: H.M.

Trong đêm liveshow 2 vừa qua, tiết mục Cây vĩ cầm của Thu Hà cũng trở thành điểm sáng trong chương trình, khiến cho vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh cảm thấy rất tự hào.

HLV Hồ Hoài Anh gửi lời cảm ơn tới Thu Hà vì “con làm cho cô chú cảm thấy tự hào vì con đã lựa chọn cô chú từ vòng đầu và đến ngày hôm nay”. Còn HLV Lưu Hương Giang chia sẻ: “Trong 12 bạn hôm nay, con là người duy nhất có bố đưa đi. Bố con sẽ cảm thấy rất tự hào. Cô nghĩ tiết mục ngày hôm nay của con không thể hoàn hảo hơn được nữa”.

Trong đội, Thu Hà rất thân với Khánh Hà. Ngoài ra, cô bé còn thân với Thùy Mai (đội HLV Thanh Bùi). Khi được hỏi có nghĩ rằng mình sẽ trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí không, Thu Hà bẽn lẽn cười: "Dạ không ạ, còn nhiều bạn hát hay hơn con". Tuy vậy, ước mơ sau này của Thu Hà vẫn là trở thành ca sĩ.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bắt đầu vòng live show 'Giọng hát Việt nhí
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh 'hóa thân' thành Lady Gaga
>> Hé lộ hậu trường đáng yêu của "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Con gái diễn viên Chiều Xuân bất ngờ bị loại
>> Bị loại, thí sinh Giọng hát Việt nhí khóc thấy thương trong cánh gà
>> Thí sinh "Giọng hát Việt nhí" có... stylist riêng
>> Những thí sinh gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Đo độ "hot" dàn cố vấn "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Ấn tượng với cậu bé Huế khiến HLV bỏ cả "ghế nóng
>> Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Lắng lòng với chia sẻ của thí sinh "Giọng hát Việt nhí
>> Clip: Những giọng ca lạ gây sốt trong "Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.