Bí quyết chọn dinh dưỡng tối ưu cho hệ tiêu hóa của trẻ

25/04/2013 15:54 GMT+7

Tiêu hóa tốt giúp trẻ hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, nền tảng quan trọng để trẻ phát triển cả thể chất lẫn trí não. Mẹ cần bí quyết gì để làm chuyên gia, giúp bụng vui, bé khỏe?

Điều chỉnh hàm lượng dinh dưỡng phù hợp

Mẹ không nên bắt ép bé bú hoặc ăn theo chỉ tiêu dinh dưỡng của các bé cùng tháng tuổi, vì mỗi bé có chế độ tiếp nhận thực phẩm nhanh - chậm, nhiều - ít khác nhau. Ăn quá nhanh hoặc quá nhiều dễ làm trẻ bị nôn trớ, trào ngược thực phẩm lên mũi, rất có hại cho hệ hô hấp và tiêu hoá còn non nớt của bé. Sữa và các sản phẩm từ sữa có thể gây ra các triệu chứng tiêu hoá như đau bụng, nôn trớ, đầy hơi, táo bón. Nguyên nhân là hệ tiêu hoá của trẻ thiếu men, nên không tiêu hóa được đường lactose hoặc khó tiêu hóa đạm trong sữa công thức. Mẹ là chuyên gia nên mẹ có phương pháp chăm con khoa học và lắng nghe cơ thể bé để điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

 Mẹ cần bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp để giúp bé ổn định và hoàn thiện hệ tiêu hoá
Mẹ cần bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp để giúp bé ổn định và hoàn thiện hệ tiêu hoá
- Ảnh minh họa

Để giúp bé ổn định và hoàn thiện hệ tiêu hoá, cần bổ sung nguồn dinh dưỡng dễ tiêu hoá vào thực đơn hàng ngày cho bé. Một số nhóm thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C và Canxi có lợi cho sự phát triển của hệ tiêu hoá còn non nớt, tăng cường khả năng miễn dịch và phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng. Sữa và các sản phẩm từ sữa thường giàu Canxi và có khả năng hỗ trợ chức năng thần kinh đường tiêu hoá còn non yếu của bé.

Dinh dưỡng nào là phù hợp?

Theo tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Thư ký Chi hội Tiêu hóa Gan mật Nhi Việt Nam - thì bên cạnh sữa mẹ, sữa công thức sẽ được xem là dễ tiêu hóa và hấp thu đối với trẻ nhỏ nếu chứa 100% đạm Whey thủy phân giúp giảm các nguy cơ bất dung nạp sữa, hệ đa đường bột, giảm Lactose giúp giảm tỷ lệ lớn các rắc rối đường tiêu hóa, chất béo không dầu cọ giúp dễ dàng hấp thu và tăng cường chất xơ GOS.

 Bổ sung cho trẻ dinh dưỡng dễ tiêu hoá & hấp thu có thể giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và trí não
Bổ sung cho trẻ dinh dưỡng dễ tiêu hóa & hấp thu có thể giúp trẻ phát triển toàn diện
về cả thể chất và trí não

Mẹ đừng quá lo âu và mất bình tĩnh khi bé gặp rắc rối về tiêu hoá với các triệu chứng như nôn trớ, đầy hơi, khó tiêu, táo bón… Hãy kiểm tra xem bạn cho bé ăn đúng cách chưa? Bạn đã cho bé uống nước đủ cữ chưa và liệu có phải loại sữa bạn chọn cho bé không phù hợp khiến bé bị dị ứng? Mẹ hãy đóng vai chuyên gia, giúp bé làm quen và duy trì thực đơn dinh dưỡng hoàn hảo cho hệ tiêu hoá bằng cách chọn lựa thực phẩm bổ sung như sữa bột cao cấp có chứa hệ dưỡng chất tiên tiến Tummy care, giúp bé dễ tiêu hoá, hay ăn, chóng lớn, phát triển thể chất tốt, đồng thời, dễ dàng hấp thu các hệ dưỡng chất đặc biệt như EYE Q - Plus, giúp trẻ phát triển trí não vượt trội. (Hà Nhi)

Đồng hành cùng Mẹ trong hành trình chăm sóc và giúp bé yêu hoàn thiện hệ tiêu hoá, Abbott giới thiệu dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho trẻ nhỏ, bao gồm GainPlus Total Comfort dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, chứa hệ dưỡng chất Tummy Care - rất dễ tiêu hóa và hấp thu - được phát triển khoa học, gồm 100% đạm whey, hỗn hợp chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ, hỗn hợp đường bột tiên tiến giảm lactose, và chất xơ GOS. Đặc biệt, GainPlus Total Comfort còn chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus Immunify giúp trẻ phát triển trí tuệ, tăng cường sức đề kháng, phát triển xương và chiều cao.

Abbott

GainPlus Total Comfort với hệ dưỡng chất Tummy Care - rất dễ tiêu hóa và hấp thu, giúp trẻ phát triển thể chất và trí tuệ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Abbott mua lại 3A Nutrition tại Việt Nam
>> FDA: “Không phát hiện melamine trong các mẫu sữa của Abbott”
>> Abbott giảm giá thuốc trị AIDS
>> Abbott tài trợ tái bản sách giáo khoa cho Trường ĐH Y Dược TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.