Nhiều suất cơm miễn phí cho TS đi thi tốt nghiệp

02/06/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Từ sáng sớm 2.6, các bạn đoàn viên thanh niên thị xã Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) tất bật chuẩn bị 100 suất cơm miễn phí/ngày (trong 3 ngày thi) phục vụ cho các thí sinh thi tại khu vực này.

(TNO) Từ sáng sớm 2.6, các bạn đoàn viên thanh niên thị xã Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) tất bật chuẩn bị 100 suất cơm miễn phí/ngày (trong 3 ngày thi) phục vụ cho các thí sinh (TS) thi tại khu vực này.

Với nội dung Tiếp sức mùa thi hỗ trợ bữa ăn yêu thương năm học 2012-2013, lần đầu tiên, các bạn đoàn viên thanh niên thị xã Tây Ninh tổ chức điểm phát cơm miễn phí trên đường Lạc Long Quân (khu phố 4, phường 4, thị xã Tây Ninh).

Bạn Nguyễn Tiến Tân hào hứng cho biết: "Tụi mình muốn đóng góp một chút sức để giúp cho các bạn TS có được buổi ăn ngon và một tinh thần thật thoải mái trước khi thi".

Suất cơm yêu thương được phát miễn phí cho các em thí sinh tại khu vực thị xã Tây Ninh sáng 2.6 2
Suất cơm yêu thương được phát miễn phí cho các TS thi tại khu vực thị xã Tây Ninh ngày 2.6 - Ảnh: G.Phương

Cầm 2 suất cơm trên tay, chị Nguyễn Thị Hiếu (đưa con thi tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn, Tây Ninh), cho biết rất xúc động trước tình cảm mà các bạn đoàn viên dành cho TS, trong đó có con chị.

Thừa Thiên-Huế: Hơn 2.000 suất cơm miễn phí cho TS

Trưa 2.6, gần 150 thanh niên xung kích của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại 26 điểm thi trong tổng số 32 điểm thi để phát những suất cơm trưa miễn phí cho TS và người nhà TS trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tại HĐT Trường THPT chuyên Quốc học, 5-6 thanh niên xung kích đợi sẵn ở cổng để phát cơm cho TS sau khi các sĩ tử hoàn thành môn thi buổi sáng.

Trên 2000 suất cơm miễn phí cho thí sinh
Thanh niên xung kích phát cơm miễn phí cho TS tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc học - Ảnh: T.Khoa

Đa số TS, người thân nhận cơm trưa đều ăn tại điểm thi để tận dụng thời gian nghỉ trưa và tránh nắng nóng.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hội hỗ trợ 2.124 suất cơm trưa miễn phí trong ba ngày thi cho 708 TS có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo, đến từ vùng sâu vùng xa, vùng núi. Mỗi suất cơm trị giá 20.000 đồng”.

Giang Phương - Tuyết Khoa

>> Hỗ trợ 9.700 suất cơm miễn phí
>> 8.000 suất cơm miễn phí 
>> Gợi ý giải đề thi môn văn
>> Sáng nay gần 950.000 thí sinh thi tốt nghiệp môn Văn
>> Cách tính điểm chuẩn như thế nào nếu bỏ thi môn văn?
>> Gợi ý giải đề thi môn văn
>> Nhiều thí sinh quên chứng minh thư và thẻ dự thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.